Kinh nghiệm chọn gel bôi trơn (lube)

Gel bôi trơn là sản phẩm mà tui không nhắc đến nhiều, vì tui ủng hộ quan điểm: gel bôi trơn tốt nhất chính là loại có sẵn đến từ cơ thể.
Tuy nhiên, đúng là sẽ có một vài giai đoạn mà các chị em bị “khô hạn” hơn bình thường thì gel bôi trơn là thứ bổ sung cần thiết. Ngoài ra còn còn một số đôi thích mới lạ còn muốn thử anal sex nữa… nên lúc này thì gel bôi trơn là thứ bắt buộc phải có.
Vậy cần biết những gì khi chọn mua gel bôi trơn? Dưới đây là những thông tin mà tui chọn lọc để cung cấp cho các bạn.

3 YẾU TỐ CẦN QUAN TÂM VỀ GEL BÔI TRƠN: 1 – Độ thẩm thấu; 2 – Độ pH; 3 – Thành phần hóa học.

1. Độ thẩm thấu

 Độ thẩm thấu thấp sẽ khiến tinh binh chết hàng loạt, do đó đôi nào đang muốn mang bầu thì không nên dùng gel bôi trơn.

 Độ thẩm thấu cao thì gel hút hết hơi ẩm của tế bào trong âm đạo, khi chịch sẽ trơn tru hơn nhưng lớp niêm mạc của âm đạo dễ bị tổn thương hơn, tăng nguy cơ nhiễm trùng.
– Độ thẩm thấu tương đương với chất bôi trơn trong âm đạo => gel hoạt động tốt.

Thông tin về độ thẩm thấu của gel ít được các hãng kiểm nghiệm và công bố, nhưng các bạn chỉ cần xem mục 3 ở dưới đây để nhớ là: trong gel sẽ có 1 số thành phần hóa học làm cho độ thẩm thấu của gel cao lên => cần TRÁNH mua gel có những thành phần đó.

2. Độ pH

Độ pH được sử dụng để xác định mức độ axit hoặc bazơ (kiềm) của một dung dịch, có giá trị dao động từ 0 đến 14.

Độ pH của dịch âm đạo có thể dao động từ 3,5 – 7. Độ pH âm đạo cao (trên 4,5) nghĩa là cô bé đang có nguy cơ nhiễm khuẩn cao.

Do đó, tốt nhất độ pH của gel bôi trơn âm đạo phải tương thích với độ pH của âm đạo, thường nằm trong khoảng 3,8-4,5.

Nếu các bạn dùng gel cho anal sex (quan hệ qua đường hậu môn) thì phải chọn loại gel có độ pH cao hơn để tránh bị đau rát.

Các bạn quan tâm có thể tự kiểm tra độ pH của dịch âm đạo hay của mấy loại gel này ở nhà luôn nhé. Tui thấy Shopee nó có bán “Giấy đo độ pH” rồi á, tìm đúng từ khóa là ra sản phẩm.

3. Thành phần hóa học

Nhớ đọc kỹ các thành phần trên nhãn sản phẩm.

Các thành phần CẦN TRÁNH gồm: Glycerin(e), Propylene Glycol, Nonoxynol 9, Chlorhexidine Gluconate, Petroleum Oils, Polyquaternium-15, Benzocaine, Sugars & Sugar Alcohols, Ureas.

Đây là những thành phần không tốt, dễ gây dị ứng, tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục và làm mất cân bằng hệ vi khuẩn trong âm đạo.

CÓ NHỮNG LOẠI GEL BÔI TRƠN NÀO?

1. Gel gốc nước (water-based)

Loại gel này có giá thành rẻ và được phổ biến rộng rãi. Gel có thể tan trong nước nên không phù hợp khi quan hệ trong phòng tắm, bồn tắm nhưng có ưu điểm là dễ dàng vệ sinh.

2. Gel gốc dầu (oil-based)

Là loại mà có thành phần chính là dầu dừa, dầu hạnh nhân hoặc 1 số loại kết hợp với nhau.

Loại gel này có ưu điểm là rất lâu trôi, nên chỉ cần bôi 1 lần là đủ. Tuy nhiên vì lâu trôi nên nó cũng rất khó rửa sạch, khi tồn tại trong hậu môn hoặc âm đạo sẽ rất dễ gây viêm nhiễm, ngứa ngáy.

Gel gốc dầu có thể làm phân hủy bao cao su làm từ mủ cao su tự nhiên (latex) khiến cho biện pháp bảo vệ này không còn tác dụng, thậm chí có thể gây viêm nhiễm bệnh.

Nếu dùng gel gốc dầu thì hãy dùng kết hợp với bao cao su làm từ chất liệu nitrile hoặc polyurethane.

3. Gel có thành phần tự nhiên

Gel an toàn cho người sử dụng hơn những loại khác, thường không gây kích ứng da. Tuy nhiên vì thế nên giá thành của loại này cũng cao hơn.
Nhược điểm của loại gel này là thời gian phát huy tác dụng ngắn hơn các loại khác và độ trơn tru cũng không nhận được review tốt cho lắm.

4. Gel gốc silicon (silicon-based)

Là loại gel có trạng thái đặc hơn, độ kết dính cao hơn so với gel gốc nước nên lưu giữ lâu hơn trên da, thích hợp cho nhu cầu quan hệ trong thời gian dài và không bị hòa tan khi quan hệ trong bồn tắm.

Nhược điểm của gel gốc silicon là rất khó tẩy rửa khi bị dính trên chăn màn, quần áo. Loại gel này cũng không được khuyến khích dùng chung với sextoy vì sẽ làm hỏng lớp silicon của đồ chơi.

VẬY NÊN CHỌN MUA LOẠI LUBE NÀO?

Nếu bé mèo bị khô hạn: Dùng gel gốc silicon

Nếu dễ bị nhiễm trùng nấm men: cần tránh xa loại gel có thành phần là glycerin.

Nếu đang muốn có bầu: dùng gel có nồng độ pH và độ thẩm thấu thân thiện với tinh binh. (Nhưng 2 cái tiêu chí này đều hơi mất công kiểm định cả, nên theo ý kiến của tui thì tốt nhất là không dùng).

Nếu dùng bao cao su: tránh xa các gel gốc dầu.

Nếu đang dùng sextoy: chọn gel gốc nước.

Nếu làm trong bồn tắm: dùng gel gốc silicon.

Nếu dùng cho anal sex: dùng loại gel có pH cao hơn gel cho cô bé.

Còn kinh nghiệm gì cần chia sẻ về gel nữa không, các đồng dâm comment ở bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo: http://dangerouslilly.com/lube-guide/
#reviewchuyenay

Review mọi thứ về "Chuyện Ấy".

Back to site top
error: Content is protected !!