Review mối quan hệ ONS, FWB (Phần 2)

Mối quan hệ FWB có gì vui và không vui? Nó có phù hợp với bạn hay không? Hãy thử tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

I. FWB là gì?

Cái định nghĩa này thì đầy rẫy trên mạng rồi, nói nôm na thì nó là 1 mối quan hệ bạn bè nhưng có quan hệ tình dục với nhau, và không có chuyện yêu đương gì ở đây hết.

Đấy là lý thuyết như vậy. Các bạn nam chắc khi nghe như thế thì thấy rất rõ ràng, dễ hiểu rồi đúng không? Vì bộ não các bạn được thiết lập để tách bạch rất rõ ràng giữa sex và yêu. Còn với nữ giới, mọi chuyện sẽ phức tạp hơn.

Trường hợp 1 (cực kỳ ít gặp ở VN): Mối quan hệ fwb chuẩn là khi cả 2 đều độc thân, trưởng thành về cảm xúc, có thể chơi với nhau như bạn bè và ngủ với nhau trong một giai đoạn nào đó mà họ quá bận rộn hoặc cô đơn, không muốn nuôi dưỡng mối quan hệ yêu đương nào khác.

Trường hợp 2 (rất nhiều): Mối quan hệ fwb thực chất là 1 mối quan hệ mà trong đó có 1 người (đa phần là nữ giới) dành tình cảm cho người kia nhiều hơn, hoặc ít nhất là họ kỳ vọng mối quan hệ đó sẽ phát triển lên, nhưng người còn lại không đồng ý như vậy. Người dành tình cảm nhiều hơn đành chấp nhận cái trạng thái mập mờ đó, tiếp tục chiều theo người kia vì vẫn còn nuôi hi vọng, chưa từ bỏ được người kia mà thôi.

II. Làm sao để có FWB?

Tôi thấy nhiều bạn nam than tìm FWB khó. Tôi nghe xong chỉ biết cười. Các bạn thấy khó vì đa phần các bạn muốn mọi thứ thật rõ ràng, và người kia có thể ngủ với các bạn mà không nảy sinh tình cảm. Nhưng đa phần các bạn sẽ chỉ gặp trường hợp 2 – và lúc này, các bạn nam sẽ có 3 kiểu phản ứng:

Kiểu 1. Nhận thấy người kia có tình cảm với mình, giả vờ tỏ ra là đang có động thái xây dựng mối quan hệ để được tiếp tục sex với họ. Nhưng thực chất là các bạn chẳng có rung động gì, và cũng sẽ không có ý định ngỏ lời hay công khai yêu đương gì với người ta. Kiểu này nó hơi giống như đang lợi dụng tình cảm của người khác vậy.

Kiểu 2. Bản thân các bạn ban đầu cũng không muốn lợi dụng người ta, và cũng chưa xác định rõ tình cảm là gì. Một phần các bạn cũng hi vọng là có thể phát triển tình cảm với họ. Nhưng vì lỡ ngủ với nhau rồi, người ta lại có vẻ mê mệt các bạn quá rồi, thế là tự dưng các bạn tụt hết cảm hứng chinh phục. Kiểu như bản năng đàn ông nó trỗi dậy, mách bảo các bạn là cô gái này chẳng còn gì khiến mình phải cố gắng giành được nữa, chứ không phải các bạn cố tình làm một kẻ không ra gì, no xôi chán chè xong lượn.

Kiểu 3. Nhận thấy người kia có tình cảm với mình, cảm thấy trái với lương tâm nếu lợi dụng họ => quyết định dừng lại, trở về với sự nghiệp quay tay trường kì. =))

Các bạn nam nào làm theo kiểu 1 và kiểu 2 thì có fwb, làm theo kiểu 3 thì không có fwb nhưng sẽ có lương tâm thanh thản, tối về nhà kê cao gối ngủ ngon… :))

III. Kiểu người nào sẽ có FWB?

Nhóm 1. Người đang mất cân bằng trong cuộc sống: Quá bận, quá buồn, mất niềm tin vào yêu đương, có lòng tự trọng thấp, ở trong giai đoạn tự ti về ngoại hình, hoàn cảnh, v.v…
Nhóm 2. Người có quan điểm cởi mở về sex và trưởng thành về mặt cảm xúc.
Họ hiểu đơn giản là tình yêu không xây dựng lên chỉ từ việc ngủ với nhau hợp. Vậy nên họ coi chuyện đó nếu có xảy ra là một cách để giải tỏa nhu cầu, hoặc chỉ là một trong rất nhiều bước để tìm hiểu về đối phương. Họ không nặng nề chuyện yêu cầu đối phương phải cam kết, chịu trách nhiệm với nhau.
Nhóm 3. Người yêu đơn phương partner từ trước :))
Và vì tình yêu đó không được người kia đáp trả, nên họ nuôi hi vọng mong manh bằng cách bám víu vào một mối quan hệ mập mờ.

Theo kinh nghiệm của mình thì Nhóm 1 và Nhóm 3 có thể chuyển hóa qua lại lẫn nhau. Thời gian sau đó, nếu vẫn chưa có người yêu/chưa có gia đình thì những người này sẽ chuyển hóa thành Nhóm 2 để trở thành master trong lĩnh vực fwb. :))

IV. FWB có gì vui?

1. Độ gắn kết cảm xúc cao hơn ONS

Vì dù sao cũng là bạn bè, có độ hiểu nhau và mức độ chia sẻ nhất định.

2. An toàn hơn ONS

Vì chỉ có 1 đối tác ổn định thì sẽ bớt nguy cơ bị nhiễm bệnh.

3. Thử nghiệm những thứ mới cùng nhau

Vì không có áp lực phải thỏa hiệp hay làm hài lòng người kia như khi yêu nhau, nên sẽ dễ khám phá những cái mới hơn.

4. Có một vài trường hợp cực kỳ hiếm hoi sẽ tiến lên mối quan hệ yêu đương

Số này ít lắm và phải gọi là “hữu duyên” lắm mới như vậy được, nên các bạn nữ đừng có nuôi hi vọng làm gì.

V. FWB có gì không vui?

Người có tình cảm nhiều sẽ là người tổn thương.

Đa số mối quan hệ fwb phải dừng lại là vì 1 trong 2 bên có tình cảm với người kia, còn 1 số ít là do điều kiện địa lý xa xôi hay 1 trong 2 người quyết định đi tìm mối quan hệ nghiêm túc. Khi đó thì ai có tình cảm chắc chắn sẽ tổn thương. Tuy không đau bằng yêu đương nhưng cũng rất mệt mỏi.

VI. Vậy nên thế nào với mối quan hệ FWB?

– Chỉ nên có fwb nếu các bạn chắc chắn là đối phương hiểu, đồng ý với luật chơi từ đầu. Các bạn đang không lợi dụng tình cảm của họ hay cho họ cơ hội phát triển tình cảm nào hết.

– Khi mối quan hệ đã dừng lại thì hãy kết thúc dứt khoát, đừng dây dưa chỉ vì tiếc một mối chịch hợp. Làm được như vậy, các cô gái sẽ cảm ơn các bạn rất nhiều.

– Là nữ giới, thực lòng tôi mong không bạn nữ nào trải qua kiểu mối quan hệ fwb. Vì con gái thì dễ bị có tình cảm hơn. Và khi đó, các bạn sẽ chỉ ước partner của mình là ons để xong rồi quên ngay, còn hơn là dây dưa với họ rồi kết cục không ra sao.

– Fwb nó không phải là mốt như các bạn trẻ thời nay nghĩ thế đâu. Đó chỉ là một thời kì mà chúng ta chưa chắc chắn, chưa tự tin về bản thân, nên chúng ta chẳng dám ràng buộc ai và cũng chẳng ai muốn ràng buộc với chúng ta :)).
Tại sao tôi nói thế? Bởi vì bản chất con người, không ai là không muốn được yêu thương, gắn bó cả. Nếu bạn bảo mình không cần yêu, không cần người yêu quan tâm săn sóc gì, thì chỉ là bạn đang quá sợ hãi trước những trách nhiệm và phiền phức khác đi kèm nó mà thôi.

Bài đã dài, tôi sẽ dừng tại đây. Các bạn có quan điểm nào khác thì hãy viết dưới comment nhé.

#reviewchuyenay

Review mọi thứ về "Chuyện Ấy".

Back to site top
error: Content is protected !!