Cách từ chối quan hệ tình dục khi chưa sẵn sàng?

Nếu đang yêu bạn trai nhưng chưa sẵn sàng quan hệ tình dục với người ta, bạn nữ nên từ chối như thế nào?

“Tại sao cần quan tâm đến chuyện từ chối sex? Không muốn làm thì cứ nói “KHÔNG” rõ ràng, dứt khoát là được mà?” Lời khuyên này về lý thì nó đúng, nhưng về tình thì nó thiếu sự linh hoạt và mềm mại, đôi khi sẽ khiến mối quan hệ của 2 người mất vui.

Khi nam giới có tình cảm với nữ, họ nảy sinh cảm giác muốn gần gũi, quan hệ thể xác với người mình yêu. Điều đó không có gì là sai cả. Vì với nam giới, đó là một trong những cách để họ thể hiện tình cảm và bản lĩnh đàn ông. (Ở đây tui nói đến những bạn nam đang tìm hiểu, yêu đương nghiêm túc nhé, còn các mối quan hệ kiểu tình một đêm, bạn chịch thì không bàn tới).
Về phía nữ giới, hầu hết trường hợp các bạn chưa đồng ý quan hệ là do chưa tin tưởng vào tình cảm của đối phương:
– Liệu anh ấy quen mình vì tình dục hay vì thực sự yêu mình?
– Lên giường với mình xong thì anh ấy có nhanh chán mình ko?
– Quan hệ xong lỡ có thai ngoài ý muốn thì sao?
– Một lý do nữa với trường hợp các bạn chưa quan hệ bao giờ, đó là các bạn được giáo dục từ bé rằng phải giữ gìn trinh tiết, để bị trai lừa mất cái ngàn vàng thì sẽ bị người ta xem thường, v.v…

Ở đây, cả 2 bên nam và nữ đều có ý đúng. Nhưng thay vì các bạn nam lên án phía nữ giới là cổ hủ, còn nữ giới lên án nam giới là dâm dê, thiếu đứng đắn, chỉ biết đến tình dục, v.v… thì hãy suy nghĩ đơn giản, nhẹ nhàng là do 2 người chưa có cùng quan điểm về sex thôi.

Có một điều mà ít bạn nữ biết, đấy là khi bị từ chối sex thẳng thừng thì nam giới cũng có cảm giác tổn thương. Họ sẽ thấy bối rối vì tại sao nhu cầu đấy của mình là bình thường, nhưng lại bị gắn nhãn như là đang thiếu tôn trọng bạn nữ? Hay là vì mình thiếu hấp dẫn nên mới bị cô ấy từ chối như thế?

Thế nên, thay vì quyết liệt phản đối bạn nam, nữ giới nên học cách từ chối nhẹ nhàng và dứt khoát nếu chưa sẵn sàng cho chuyện quan hệ tình dục.

Tại sao tui nói là phải dứt khoát? Đó là bởi tui biết đã có những trường hợp bạn nữ đắn đo nhưng vẫn vào nhà nghỉ với bạn nam, để cho bạn nam hôn, kích thích các vùng nhạy cảm nhưng sau đó lại quyết liệt đẩy ra. Cách xử sự như này không ổn, bởi:
1- Khi một người đàn ông đã bị kích thích và sau đó không được làm tình, họ sẽ rất khó chịu cả về mặt thể chất lẫn tinh thần.
2- Với bạn nam giỏi kìm chế và nhường nhịn bạn nữ thì không sao, nhưng với những bạn nam có ý đồ không tốt hoặc không giỏi kìm chế, khi đó “thú tính” trong người họ đã nổi lên, rất có thể họ sẽ vừa năn nỉ, vừa cưỡng ép để quyết làm tình với bạn nữ cho bằng được. Lúc này người chịu ấm ức sau cùng lại là phía nữ giới.

Vậy các bạn nữ phải từ chối như thế nào?

1. Nếu chưa xác định có quan hệ tình dục với nhau thì tốt nhất không hẹn hò nhau ở những nơi mà chuyện đó có thể dễ dàng xảy ra. Ví dụ như: ở phòng riêng kín đáo, nhà nghỉ, khách sạn, đi chơi qua đêm…

2. Nếu người yêu năn nỉ với lý do là cần phải quan hệ tình dục mới chứng minh được tình yêu, bạn hãy cảm ơn tình cảm của anh ấy và nói rõ bạn chưa sẵn sàng cho chuyện ấy.
Ví dụ: “Thực sự cách thể hiện của anh cho em thấy rằng anh đang rất yêu em. Em cũng cảm nhận được là từ trước đến nay chưa có ai thể hiện tình cảm với em như thế cả. Nhưng em vẫn chưa sẵn sàng bởi vì em cảm thấy rằng chúng ta vẫn còn nhiều thứ phải chuẩn bị cho tương lai phía trước. Nếu chúng ta quyết định làm chuyện này sớm như vậy, em sợ cả hai ta phải có sự đánh đổi nào đó. Em nghĩ cho em ít thôi, em nghĩ cho anh nhiều hơn ấy ạ. Cho nên bọn mình giữ gìn cho nhau anh nhé. Em mong chúng mình sẽ quay lại vấn đề này sau.”

3. Nếu người yêu nhất định muốn quan hệ tình dục, bạn hãy nói rõ quan điểm và đặt ra một thời hạn cho việc đó và thỏa thuận rằng anh ấy cần chờ đợi.
Ví dụ: “Chuyện ấy với em rất ý nghĩa nên em muốn dành nó cho một dịp đặc biệt với anh là ngày abc, xyz, v.v… Em biết là anh rất yêu em nên anh có thể tôn trọng mong muốn đấy của em được không?”

Lưu ý

1. Để từ chối quan hệ với người yêu thì các bạn nữ không nhất thiết phải nhắc đến sex như một điều kiện trao đổi, ví dụ: “Sex xong rồi anh có chán em không?” hay “Anh muốn sex với em thì cưới em đi rồi làm” nhé. Làm như vậy tự nhiên lại khiến giá trị của bạn bị hạ thấp, giống như nó chỉ được định giá chỉ bằng sex vậy.
Hơn nữa, vẫn có những trường hợp các cặp đôi sex với nhau xong nhưng sau đó không phù hợp về nhu cầu, tần suất quan hệ, v.v… hoặc mâu thuẫn trong nhiều vấn đề khác, thì kết quả chia tay vẫn sẽ xảy ra thôi, không phải do lỗi của bên nào hết. Thế nên việc sex sớm hay muộn nó không phải điều kiện để đảm bảo cho tình yêu bền vững đâu.

Vì vậy, để từ chối thì các bạn cứ nhẹ nhàng nói lời cảm ơn anh người yêu (vì người ta có tình cảm thì mới muốn sex cùng bạn chứ 😌) và bảo vệ quan điểm như những cách trên thôi.

2. Dù có rất nhiều chàng trai vì quá yêu nên sẽ tôn trọng mong muốn yêu không có sex của các bạn nữ, nhưng các bạn nữ khi yêu thì cũng không nên trì hoãn sex lâu quá nhé. Vì chuyện ấy cũng là một niềm vui, một quyền lợi của các bạn, nên chẳng tội gì mà không cùng người yêu tìm hiểu cả. Chỉ cần trang bị đầy đủ kiến thức và chia sẻ cởi mở với nhau về những biện pháp bảo vệ thì những rủi ro sẽ không có cơ hội xảy ra đâu.

#reviewchuyenay

Review mọi thứ về "Chuyện Ấy".

Back to site top
error: Content is protected !!