Trở ngại về tình dục ở các cặp đôi yêu nhau lâu?

Tình đầu của nhau & yêu nhau lâu thường có trở ngại gì về segg?

Gần đây có khá nhiều bạn có vợ/chồng là tình đầu kiêm tình cuối của nhau, yêu nhau lâu năm nhưng gặp vấn đề về segg nên tới gặp mình để book tư vấn.

Mọi người sẽ nghĩ yêu nhau lâu năm là tình yêu đẹp, đáng để tự hào. Nhưng với những cặp đôi như vậy, các bạn ấy đôi khi gặp khó khăn để hòa hợp về segg hơn những đôi khác là bởi mấy lý do sau:

1. Các bạn yêu nhau từ khi còn là học sinh, sinh viên, lúc đó nhân cách còn chưa hoàn thiện hẳn, cũng như việc tự định hình xem các bạn muốn gì, thích gì trong chuyện tình d.ục là chưa hề có. Rồi bây giờ, đến khi trưởng thành, va vào đời sống hôn nhân thì các bạn mới tập tành khám phá, dẫn tới khó tránh khỏi việc bị lệch pha.

Ví dụ nam nhu cầu rất cao, hứng thú với đủ thứ trải nghiệm mới lạ, nhưng nữ thì còn ngây thơ, quen được yêu chiều như thời đang đi học chứ không ý thức được là mình phải lớn lên, cần một chút quyến rũ ở trên giường như 1 cô gái trưởng thành.

2. Yêu nhau lâu dài được như thế thường là các bạn cũng rất hòa hợp ở nhiều chuyện khác. Một vài đôi thậm chí có thể hiểu nhau như 2 người bạn thân. Nhưng điều này đôi khi cũng là bất lợi, vì các bạn có thói quen cư xử với nhau theo kiểu bằng vai phải lứa, dẫn tới sự hấp dẫn thể xác và cảm xúc say mê cần có để segg được với nhau bị sụt giảm rất nhiều.

Bạn nữ không còn nhìn nhận bạn nam với cảm xúc ngưỡng mộ, say đắm mà 1 chàng trai cần có. Bạn nam không nhìn nhận bạn nữ có sự hấp dẫn về thể xác như những cô gái lạ, vì sự quen thuộc trong nếp sinh hoạt hàng ngày, trong cách tương tác, trò chuyện với nhau qua nhiều năm đã che lấp hết đi.

3. Các bạn không có cơ hội được sai và thử lại.

Segg là hành động bản năng, nhưng không có nghĩa cứ làm là sẽ biết cách làm đúng và làm giỏi. Mọi việc đều cần quá trình tập luyện: làm -> sai -> thử lại -> sai tiếp -> thử lại, v.v…
Thế nhưng, khi cả hai đều là lần đầu của nhau, những lóng ngóng, vụng về, những hiểu lầm ngốc nghếch khi làm với nhau ở trên giường bỗng trở thành dấu ấn sâu đậm và rất khó sửa chữa lại sau này – nhất là ở những cặp đôi không cởi mở, không dám trao đổi thẳng thắn cảm xúc với nhau về chuyện tế nhị. Thậm chí nếu có nói ra với nhau, thì người kia cũng chưa từng có kinh nghiệm với người khác để mà biết xem điều đó cần phải khắc phục như thế nào.

Ví dụ, mình đã từng gặp trường hợp bạn nữ suốt nhiều năm cứ làm với chồng là bị đau nhưng cố chịu đựng, đã đi khám nhiều nơi và ko biết lý do vì các bác sĩ đều nói cơ thể bình thường, chỉ là tâm lý thôi, thả lỏng ra… Hoặc có bạn nữ vì quá sợ đau ở lần đầu, bạn nam thì lóng ngóng ko phá zin được nên đến cả năm trời, 2 bạn cưới nhau nhưng chưa làm được gì. Bạn nam dần chán nản, tụt cảm xúc và bất lực; còn bạn nữ tự trách bản thân, không biết cơ thể mình có bị gì bất thường hay không, v.v…

Cách khắc phục làm sao?

1. Làm cho trái tim rung động và “loạn nhịp” trở lại khi nghĩ đến nhau

Nuôi dưỡng tình cảm với nhau hàng ngày. Thử làm những trò khác lạ, điên rồ và có chút phiêu lưu cùng với nhau để tạo cảm xúc mới. Trò chuyện, trao đổi với nhau nhiều hơn và cởi mở hơn.

Làm sao để khi nhìn thấy nhau, các bạn thấy tình cảm trong lòng dâng lên dạt dào, như có hàng ngàn con bươm bướm bay lên râm ran khắp cơ thể, còn trái tim thì bị “bóp nhẹ” một nhịp. Khi đó chắc chắn sẽ thành công rực rỡ trên giường.

Lý giải theo kiểu khoa học thì các bạn cần có những tình huống đủ khác lạ và “gây shock” theo hướng tích cực để hormone adrenaline trong máu tăng lên, làm nhịp tim dồn dập và hơi thở gấp gáp. Khi hai người cùng trải qua cảm giác đó thì họ sẽ dễ đồng cảm, nảy sinh tình cảm với đối phương hơn.
(Giờ bạn hiểu vì sao trong mấy phim hành động Mỹ có trai và gái quen nhau 3 ngày nhưng hôn nhau chíu chít sau khi cùng đánh ch.ết khủng long chưa? =)))

2. Tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài là điều cần thiết

Nếu không có cơ hội mắc sai lầm và thử sai với người khác, thì các bạn nên tìm đến người có thể giúp đỡ các bạn. Segg là chuyện nhỏ nếu nó êm xuôi, nhưng lại là chuyện lớn, có khả năng làm tan vỡ hạnh phúc nếu chúng ta không biết gì về nó. Thế nên, tìm người có thể cho các bạn những chỉ dẫn đúng đắn về tìm hiểu segg như thế nào, học hỏi và cải thiện với nhau ra sao, mở lời trao đổi với nhau thế nào thì ổn, v.v… là điều cần thiết.

Mình cũng là 1 người đã tự học hỏi khá nhiều để cải thiện về segg cũng như học cách duy trì các mối quan hệ được tốt đẹp hơn, nên mình có niềm tin là mọi người cũng có thể làm như vậy. Segg chẳng phải thứ bản năng gì cao siêu cả.

3. Kiên nhẫn và bao dung với nhau nhiều hơn

Đừng vội tức giận và thể hiện thái độ trách móc nhau nếu các bạn có đến cả chục lần segg không vui. Thử nghĩ theo hướng là: Có bao nhiêu bất đồng khác mà các bạn còn nắm tay nhau vượt qua được, thì segg chỉ là chuyện nhỏ thôi.

Học cách nói chuyện cởi mở và thoải mái với nhau về chủ đề segg. Thành thật với cảm xúc của nhau và dẹp bỏ cái Tôi cao ngút trời qua một bên. Theo quan sát của mình, những đôi nào làm được điều này thì thường sẽ cải thiện về segg được rất nhanh.

Nếu các bạn tự tin cô ấy/anh ấy đúng là người bạn đời hoàn hảo của mình rồi thì đừng vội đầu hàng, buông tay nhau chỉ vì segg nha. Còn nếu đã nỗ lực mãi rồi, bạn mệt lắm rồi và bạn đã hết sức chịu đựng nhưng đối phương không chịu hợp tác, thì khả năng mối quan hệ đó chỉ là lâu năm thôi chứ hai bạn chưa chắc đã là những người phù hợp để dành cho nhau đâu.

P/S: Và lời khuyên của tui dành cho các đôi đang yêu là hãy tìm hiểu về segg với nhau trước khi cưới. Tìm hiểu làm sao thì đọc lại bài này: https://www.facebook.com/groups/reviewchuyenay/posts/1031664804397116/

Review mọi thứ về "Chuyện Ấy".

Back to site top
error: Content is protected !!