Ghen với quá khứ của bạn trai

#Cfs 454:

Chào anh chị em trong group.

Em năm nay 22 tuổi đang học năm cuối, hiện đang có một mối tình hơn nửa năm với anh người yêu hơn em 4 tuổi đã đi làm và cũng là tình đầu của em. Nói chung thì chuyện tình cảm của em khá êm đẹp thời gian đầu và hiện tại cũng không có gì để phàn nàn. Người yêu em khá hiền lành, kiểu ít nói và cũng tâm lí. Em may mắn ngoài có người yêu tốt tính thì bề ngoài anh cũng rất ưa nhìn, nói thẳng ra là rất đẹp trai cao ráo, có tập tành thường xuyên nên nói chung có thể dùng từ “ngon” được.

Ban đầu em cũng rất tự hào khi có anh người yêu như vậy. Gần đây chuyện tình cảm của bọn em có tiến thêm một bước là có have segg (hs) với nhau.

Vì là tình đầu nên em khá ít kinh nghiệm nhưng người yêu em thì ngược lại em cảm thấy khá là sõi. Em có biết là trước anh cũng trải qua vài ba mối tình và anh cũng bảo là đã từng hs khá là nhiều với nyc rồi nên thoạt nghe cũng dễ hiểu và e ko có thắc mắc gì nhiều.

Tuy nhiên, không biết có phải do em trẻ con quá hay mắc cái tính suy nghĩ nhiều, nên gần đây trong đầu em lấn cấn một vấn đề.

Chả là người yêu em cũng đồng ý share hết tài khoản mạng xã hội cho em. Vì tò mò nên em cũng vào đọc thử tin nhắn của anh với những người cũ và ngạc nhiên là anh ko xoá hay ẩn đi. Thú thật là đọc xong em khá là nóng mắt và chả hiểu sao lại đi ghen với những nyc của anh trong khi những câu từ đã trôi qua khá lâu rồi.

Tuy em không nói ra cho anh biết nhưng trong đầu em luôn có suy nghĩ trước đây anh cũng đã dịu dàng âu yếm với người con gái khác. Tệ hơn là những khi gần gũi với nhau trong đầu em lại đặt ra hàng ngàn câu hỏi rằng trước đây anh ấy cũng đã nói thế với nyc, cũng đã từng ôm hôn như thế, cũng đã lên giường như thế. Những người cũ cũng đã được tận hưởng cảm giác như em, được thấy những bí mật của anh. Đến mức em còn suy nghĩ “cái ấy” của anh đã từng qua tay bao nhiêu cô rồi… điều đó khiến em cảm thấy không thoải mái chút nào mặc dù anh chẳng làm sai điều gì, trái lại còn rất tốt.

Hiện tại tâm trí em khá là rối em nghĩ mình mắc chứng over thinking cứ làm quá lên nên ko dám tâm sự với anh, nhưng càng để lâu em sợ làm ảnh hưởng đến mối quan hệ này mặc dù em ko muốn thế và em cũng k muốn anh phải suy nghĩ vì em biết công việc anh khá là bận.

Em mạn phép gửi cfs mong nhận được lời khuyên từ anh chị. Em biết suy nghĩ như thế này rất trẻ con, mong anh chị đừng chê cười.

Vấn đề này chị từng giải thích cho 1 vài bạn trước đây rồi. Nếu em vẫn muốn giữ được mối quan hệ này và cần tìm cách vượt qua suy nghĩ hiện tại thì em có 2 hướng:

  1. Thay vì nghĩ là người yêu em ĐƯỢC làm tình vui vẻ với nhiều cô, chym qua tay nhiều người trong sung sướng, thì em thử nghĩ xem anh ấy đã phải chịu bao nhiêu tổn thương và buồn bã trước khi trưởng thành được như bây giờ và đến với em nhé.
    Nếu những cô người yêu cũ và anh ấy hạnh phúc với nhau, thì anh ấy đã không phải chia tay để yêu em rồi. Và chia tay thì ai cũng đau. Em có từng thương xót người yêu em vì những năm tháng tuổi trẻ anh ấy lăn lộn, trải qua thất bại trong tình cảm để bây giờ thành 1 phiên bản xịn như vậy cho em yên tâm hưởng thụ không?
  2. Thử nghĩ tới các cô người yêu cũ của anh ấy xem. Họ yêu anh ấy và có ai khi yêu mà không mong đợi tương lai với người yêu đâu em? Nhưng sau cùng tình yêu tan vỡ, các cô gái đó cũng tổn thương, mất thời gian lành lại rồi mới tìm được tới người khác phù hợp hơn. Các cô gái đó cũng phải vấp ngã đau thương, buồn tủi mà còn bỏ lỡ người yêu em, thậm chí tới giờ cũng chưa chắc các bạn gái đó đã tìm được ai phù hợp để gắn bó lâu dài hay chưa.
    Còn em thì mới 22 tuổi đầu, chưa từng phải đau khổ vấp ngã trong tình yêu, có luôn 1 anh người yêu đẹp trai và tốt tính (theo như lời em nhận xét). Em có tự thấy nỗ lực của em phải bỏ ra trong tình yêu đang = 0 mà em đã quá may mắn gặp ngay được 1 người tốt không? Hay em sẽ nghĩ là em cần phải segg với vài người nữa để hơn thua với anh người yêu thì mới hết cảm thấy ấm ức?

Em mới 22 tuổi, còn quá trẻ và chưa đủ trải nghiệm để có thể nhìn nhận sự việc được ở nhiều góc độ, nên dẫn tới em có thể ích kỷ và overthinking là điều dễ hiểu. Nhưng bây giờ chị đã chỉ ra cho em như vậy rồi, thì quyền lựa chọn suy nghĩ thế nào là ở em nhé.
Tình yêu này thành hay bại cũng nằm trong tay em, do em quyết định chứ sau này ko được đổ lỗi do anh bạn trai ko còn trong trắng nên như vậy, nghe ko?

Bài gốc: http://surl.li/rmqsf

#reviewchuyenay

Review mọi thứ về "Chuyện Ấy".

Back to site top
error: Content is protected !!