Chồng đi karaoke tay vịn thì xử lý làm sao?

Chồng đi tiếp khách ở karaoke tay vịn thì cách xử lý làm sao mới đúng?

Vấn đề này KHÔNG MỚI. Mỗi lần có bài viết nào đề cập đến, thì thay vì tìm ra cách xử lý vấn đề, các bạn sẽ chỉ nói được mấy luồng ý kiến cơ bản gồm:
– Đàn ông: Còm thể hiện bản thân, chứng tỏ mình đạo mạo và trong sạch, không bao giờ phải nghĩ tới những dịch vụ đấy.

– Phụ nữ: Chửi đàn ông tham lam, hám của lạ nên mới phải viện cớ như vậy để đi chơi. Thử tưởng tượng vợ/bạn gái mình đi tiếp khách kiểu thế xem các ông có chịu được không…

– Một vài ý kiến trái chiều khác: Đi karaoke tay vịn là bình thường trong xã hội rồi, các ông các bà không chấp nhận đi còn ngồi đấy chửi nhau làm gì vậy, vân vân mây mây…

Các bạn hả hê trút bỏ cảm xúc cá nhân lên từng comment, nhưng sau cùng thì các bạn chẳng đưa ra được giải pháp nào tử tế cho người hỏi cả. Thế nên, hôm nay nhân dịp có 1 bạn nam ở lớp RCA dành cho nam giới đã hỏi về vấn đề này, mình sẽ giải đáp về nó 1 lần duy nhất.

Bạn nào quan tâm tới cách giải quyết vấn đề thấu đáo thì nên đọc. Còn bạn nào đam mê tranh cãi và nhăm nhe muốn thể hiện bản thân có đạo đức tốt đẹp, chả quan tâm méo gì đến thực tế cuộc sống ra sao, thì các bạn vui lòng dạt ra chỗ khác nhé.

Thứ nhất, bênh vực phụ nữ:

1. Là phụ nữ, nên mình hiểu và thông cảm cho các bạn về những cảm xúc bất an, lo lắng mà các bạn phải chịu đựng khi có chồng/bạn trai phải làm việc có va chạm tới những môi trường có gái gú phức tạp như thế.

2. Để giải tỏa cảm xúc bất an, nhiều bạn nữ nhanh chóng nghĩ tới các giải pháp quyết liệt như: Giận dữ gào khóc, xỉ vả chồng, kiên quyết cấm tiệt chồng phải thôi ngay mấy cái trò đấy. Có bạn trong cơn hoảng loạn thì bảo chồng anh bỏ việc đi, nếu không thì đừng hòng còn giữ được tôi hay giữ được cái nhà này, v.v….

Hoàn toàn đồng ý rằng cảm xúc của các bạn trong những bối cảnh này là đúng. Nhưng cách các bạn phản ứng như vậy, nó chỉ thể hiện cho sự bất lực vô cùng tận. Vì đa số, sau khi hả hê trút bỏ cơn giận xong, trong lòng các bạn vẫn tràn ngập sự nghi ngờ. Còn 100% chồng các bạn sẽ quay ra an ủi xoa dịu tinh thần ngay lúc đấy, nhưng về sau họ sẽ giấu diếm tinh vi hơn hoặc đơn giản là phớt lờ các bạn, không nghe lời mà chuyển đổi công việc được ngay đâu.

Thế nên, mình đánh giá cách phản ứng để bảo vệ gia đình như vậy là ĐÚNG NHƯNG KHÔNG KHÉO.

Mà không khéo thì chẳng giúp giải quyết được gì ngoài việc các bạn được hả hê vài phút ngắn ngủi với cư dân mạng.

Thứ hai, nhìn nhận thực tế cuộc sống:

– Sự thật không cần bàn cãi: đi nhậu, đi karaoke, mát xa có gái để “bôi trơn” các giao dịch làn ăn, kinh doanh là một TỆ NẠN trong nhiều ngành nghề mà các bạn không thể gào lên đòi xóa bỏ nó trong một sớm một chiều.

– Chồng/Bạn trai các bạn không có nhiều lựa chọn trong cuộc sống: Một số anh nam giới quyền cao chức trọng hay một số người may mắn có năng lực tốt, được làm việc trong những lĩnh vực không phải đi “ngoại giao”, các anh rất đam mê vào những bài viết thế này để “flex” bản thân rằng mình trong sạch và có rất nhiều cách để từ chối tham gia những kèo tiếp khách như vậy.
Tuy nhiên, kể cả khi những điều các anh flex là thật, thì số người như vậy cũng không có nhiều trong xã hội. (Đơn giản thôi: Ai cũng giỏi, ai cũng là sếp thì ai là nhân viên quèn chạy việc cho các sếp đây???)

Thế nên, các bạn nữ nào có chồng là siêu sếp, siêu giỏi rồi thì khỏi bàn, chỉ cần về nhà lo bảo được chồng là xong.
Còn bạn nào có chồng ở level thường thường bậc trung, vẫn đang phải lăn lộn kiếm tiền lương theo tháng ấy, thì LÀM ƠN, đừng nên tranh cãi rồi nói ra mấy câu chắc nịch, thiếu hiểu biết kiểu: Anh không thích thì ai ép được anh? Anh nghỉ việc đi, gia đình quan trọng hơn hay tiền quan trọng hơn? =)) Mấy bạn nam rơi vào cảnh như vậy thì đúng là: ra ngoài đã bị sếp ép, khách hàng ép, về nhà cũng bị vợ ép cho ra bã luôn. 🥹

Thứ ba, giải quyết làm sao:

Giải quyết làm sao thì cần sự hợp tác chân thành từ cả hai phía.

1. Nam giới

Các bạn cần trung thực với phụ nữ ngay từ khi đang tìm hiểu nhau hoặc ngay từ lần đầu tiên phải đi tiếp khách. Nói với cô ấy như thế này:

– Em ơi, đặc thù công việc hiện tại của anh đúng là thỉnh thoảng sẽ có chuyện phải đi nhậu, đi tiếp khách ở các quán karaoke, mát xa có gái tay vịn đấy. Anh không ủng hộ các dịch vụ đó, nhưng với năng lực như hiện tại của anh, trên anh còn sếp và khách hàng, nên rất khó từ chối việc phải đến các nơi như thế. Muốn chuyển đổi sang công việc khác cũng cần thời gian phấn đấu thêm.

Anh muốn nói trước với em, để em biết và suy nghĩ xem: 1 – Em có thông cảm được cho đặc thù công việc của anh như vậy không? Và 2 – Nếu có thì chúng mình có thể bàn bạc giải pháp nào đó, để anh vẫn hoàn thành được công việc chu toàn và em yên tâm tin tưởng anh được ko?

Khi đó, nếu các bạn nữ nghe giải thích rồi và tuyệt đối không thể chấp nhận được tệ nạn này => Các bạn nên dứt khoát chia tay luôn, tìm anh nào giỏi giang hơn, làm việc trong môi trường lành tính hơn mà yêu. Không ai chê trách các bạn việc đó cả.

Còn nếu các bạn cảm thấy thông cảm được và có ghi nhận rằng: Uh, bạn trai mình dù thế vẫn thành thật với mình đấy chứ, thì đôi bên cần thỏa thuận một giải pháp chung để tin tưởng được nhau.

Ví dụ:
– Bữa nào anh đi nhậu hay đi tiếp khách ở đâu thì báo trước địa điểm và thời gian cho em nhé.
– Anh có thể tham gia và đóng góp tiền cho các kèo tiếp khách đấy nhiều hơn một tí, rồi sau xin về nhà sớm hơn.
– Lúc nào anh say quá thì nhớ nhắn em, để em gọi xe đến đón anh về. Anh đi ngoài đường đêm muộn như zậy lỡ nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe lắm, v.v…

2. Nữ giới

Các bạn tìm hiểu nhau thì đừng chỉ tối ngày đi ăn đi chơi, hẹn hò ở khách sạn mà ngây thơ không biết gì về mặt trái trong công việc của chồng/bạn trai.

Tới khi phát hiện ra rồi và nếu không chấp nhận được thì cần chia tay (nhắc chia tay lần 2 rồi đấy) chứ đừng giả vờ chấp nhận rồi đêm đêm sống trong nghi ngờ, ghê tởm đối phương.

Còn có muốn đề đạt nguyện vọng là anh ấy nên thay đổi công việc, thì cũng cần làm từng bước chứ không phải là xồn xồn lên muốn mọi chuyện phải đúng theo ý mình ngay.

– Nhìn nhận xem kinh tế gia đình mình cần bao nhiêu tiền mỗi tháng. Chồng nghỉ làm, sang chỗ khác, chấp nhận lương thấp hơn để tránh môi trường phức tạp, thì bạn cáng đáng 1 phần kinh tế giúp chồng được không?

– Giả sử nhà bạn giàu rồi, không cần quan tâm đến tiền, chỉ cần chồng chuyển việc thôi. Vậy cũng cần biết năng lực của chồng ra sao, chí hướng phát triển của anh ấy như thế nào. Những cái đó đều cần rất nhiều đêm tỉ tê tâm sự, trò chuyện cởi mở với chồng thì mới hiểu tâm tư của anh ấy được.

Hiểu rồi thì mới ra được suy nghĩ là: Uh, chồng muốn chuyển việc thì bây giờ cũng phải phấn đấu thế nào mới chuyển được, hoặc ít nhất là cần đợi bao lâu nữa để anh ấy chuẩn bị về chuyên môn, kinh nghiệm, v.v… Mình có hỗ trợ gì được cho chồng trong giai đoạn này không? Nếu không thì mình với anh ấy nên có cách nào để thông cảm và tin tưởng nhau?

Hầu như các bạn không quan tâm gì tới suy nghĩ của anh ấy mà chỉ lồng lộn lên quy kết chồng ham của lạ, thậm chí so sánh rằng nếu tôi là anh, tôi đi khoác vai khoác cổ đàn ông thì tôi còn kiếm được nhiều tiền hơn??? Hoặc các bạn đi coi thường công việc của chồng là tệ hại, nói sếp và đồng nghiệp của chồng nhân cách tồi tệ, xấu xa,… nên mới ham hố mấy cái đó…

Nói như vậy thì tất nhiên các bạn hả dạ, nhưng chỉ càng đẩy chồng ra xa hơn. Vì các bạn cư xử có khác gì mấy bà mẹ châu Á, hay suy diễn, o ép con cái và làm nghiêm trọng hóa vấn đề đâu?

Anh ấy không cần một bà mẹ thứ hai. Thế nên, anh ấy sẽ dần có xu hướng che giấu hoặc sẽ ngấm ngầm chống đối, phớt lờ bạn để cho gia đình yên chuyện. Còn lại, không bao giờ các bạn có cơ hội lần 2 để bàn bạc cởi mở bất cứ điều gì với chồng nữa đâu.

Vợ chồng vốn dĩ sinh ra để là 1 team, cần tinh thần đồng đội để chiến đấu với áp lực cuộc sống, thì các bạn lại thích quay ra làm đối thủ để đối đầu nhau. Teamwork không thành thì tất nhiên gia đình bạn sẽ dễ toang trước các thử thách lớn.

Cho bạn nào quan tâm tới việc xây dựng mối quan hệ tình yêu, vợ chồng lành mạnh và bền vững dựa trên nền tảng tình người tử tế, tôn trọng và chân thành với nhau, các bạn có thể dành thời gian để học lớp RCA dành cho nam và cho nữ. Học xong rồi, các bạn sẽ thấy cách suy nghĩ để có được lối cư xử như trên không khó.

Không nên vì những lối tư duy sai lầm, mải cư xử bốc đồng, nóng nảy theo cảm xúc nhất thời mà để cho mối quan hệ phải tan vỡ các bạn ạ.

P/S: Trong ảnh là các tay vịn ở quán nhậu.

Bài gốc: http://surl.li/rlfbe

#reviewchuyenay

Review mọi thứ về "Chuyện Ấy".

Back to site top
error: Content is protected !!