02 sự thật phũ phàng về tình yêu cho các bạn nữ

Sẵn việc bị mang tiếng là hay “nói phũ” rồi thì hôm nay mình xin phép được… phũ nốt lần (chưa) cuối với các bạn gái.

Trong group có bao nhiêu bạn tin rằng chồng mình/người yêu mình là một người rất “được” so với số đông nam giới khác xung quanh thì giơ tay điểm danh xem nhé. 😌

Có nhiều bạn nữ lấy được chồng xong rồi thì thường quay ra nói xấu chồng, kêu ca về đời sống hôn nhân sóng gió trên mạng rất nhiều. Mình cứ thắc mắc mãi, nếu những anh chồng đó không qua được 7749 tiêu chí của các bạn ngay từ đầu thì sao các bạn lại dũng cảm theo chàng về dinh được thế nhỉ? Liệu có cách nhìn nhận nào khác đi để các bạn thấy rằng chồng mình đúng là “cực phẩm” hay không? 😊

Còn các bạn nữ đang độc thân, các bạn liệu có muốn sau này sẽ yêu và lấy được một người chồng ưng ý? Mình tin câu trả lời 100% sẽ là “Có”.

Vậy một người chồng xuất sắc trong mắt các chị em có gì?

Ví dụ: Khỏe mạnh, sáng sủa, thông minh, có học thức, có năng lực làm việc tốt, kiếm tiền giỏi, nhanh nhẹn, tháo vát, biết cư xử lễ nghĩa, có trách nhiệm với vợ con, chân thành, tốt bụng, chung thủy, tinh tế, ngăn nắp, sạch sẽ, nấu ăn ngon, chăm làm việc nhà, yêu quý trẻ con, v.v…

Mỗi bạn nữ chỉ nên có từ 2 đến 4 tiêu chí quan trọng của riêng mình, chứ không phải gộp hết những thứ trên vào rồi mong có 1 người hoàn hảo như thế đâu nhé. Bớt ảo tưởng đi các bạn. 😃

Đồng thời, các bạn nữ nào đã có gia đình cũng bớt việc dựa vào hàng loạt những tính từ ảo diệu rồi hay suy nghĩ tiêu cực, hay chê bai, nói xấu chồng mình sao không thế này thế kia đi. Trên thực tế, một người chồng có từ 2 đến 4 điểm tốt bền vững trong mắt các bạn đã là người rất xuất sắc rồi.

Vì đa số các bạn đều có mong ước về chuyện lấy được chồng như ý, nên hôm nay mình sẽ nói cho các bạn biết một số SỰ THẬT KHÔNG VUI LẮM, để các bạn có ý thức rèn luyện bản thân tốt hơn, bất kể tình trạng mối quan hệ của các bạn đang là gì đi chăng nữa.

(Còn bạn nữ nào nói với mình là không cần tới đàn ông thì các bạn bỏ qua bài này, không cần rèn luyện gì cả 😌).

1. Số lượng trai xuất sắc không có nhiều

Khi các bạn thất tình, câu cửa miệng mà hội gái thường an ủi nhau là “Đời còn dài, trai còn nhiều. Rồi sau này sẽ có người xứng đáng hơn tới yêu thương, bù đắp cho mày thôi, v.v…

Nhưng nhiều không đồng nghĩa với chất lượng các bạn nhé. Và người tốt có đến được hay không, còn do năng lực nhìn nhận con người của các bạn tinh tường ở mức nào nữa.

Để trở thành một chàng trai xuất sắc như các bạn mong ước, bản thân những chàng trai đó sẽ phải nỗ lực rèn luyện rất nhiều, không chỉ trong học hành, làm việc, phát triển sự nghiệp mà còn là học hỏi kinh nghiệm sống, cách tán tỉnh, cư xử, yêu thương phụ nữ, v.v… Và những điều đó cần nhiều thời gian, tiền bạc, nỗ lực phát triển bản thân không ngừng nghỉ trong suốt những tháng năm tuổi trẻ thì mới làm được. Vì nó cần nhiều thứ như thế, nên nó KHÓ.

Mà các bạn biết rồi đấy, trong xã hội hiếm người làm được việc khó. Việc nào lười lười mà thư thái (ví dụ lướt tiktok và đi ngủ nuôi giấc mơ chẳng hạn) thì đông người làm được hơn. Thế nên số lượng trai xuất sắc không có nhiều.

Biết được sự thật này để làm gì?

– Để hiểu rằng các bạn nữ khi yêu phải tỉnh táo lên!

Đừng vội dốc hết gan ruột ra, sướt mướt tình cảm sụt sùi cho người ta khi chưa chắc chắn được anh ấy có thực sự là một người có những PHẨM CHẤT xuất sắc theo đúng tiêu chí của bạn hay không. (Ở đây, mình nhấn mạnh tới phẩm chất, chứ không phải mấy thứ nhà cửa, xe cộ, tiền bạc).

Cứ nghĩ xác suất tìm được trai xuất sắc giống như các bạn chơi xổ số đi. Được mấy bạn tự tin mình sẽ may mắn trúng giải đặc biệt ngay lần đầu tiên mà các bạn mộng mơ sớm thế? 😊

Nghe điều này xong, các bạn cũng sẽ chợt nhận thấy mọi nỗi niềm đau khổ, khóc lóc của mình vì những lần thất tình trước đây bỗng hóa thành trò trẻ con hài hước. Bởi đơn giản, hầu hết các bạn đau khổ là do trao đi tình cảm quá nhanh, lên giường quá sớm với một “thanh niên” bất ổn, phẩm chất kém chứ chẳng phải do duyên số hẩm hiu hay sao cả.

2. Gió tầng nào gặp mây tầng đó. Trai xuất sắc sẽ chỉ gắn bó với gái xuất sắc

Nếu các bạn tin rằng chồng/người yêu mình đúng là xịn thật, vượt trội hơn tất cả các người yêu cũ của bạn, hay vượt trội hơn đám đông xung quanh, thì cũng phải hiểu rằng các bạn cần trở thành phiên bản xịn sò tương xứng.

Nhưng nói như vậy không có nghĩa là các bạn cũng phải cố lao ra đường kiếm tiền, mua nhà mua xe, hùng hục đánh đấm bảo vệ đất nước, nghiên cứu vũ trụ, v.v… như nam giới. Đàn ông không cần cưới thêm 1 thằng đàn ông nữa đâu. 😛 (Và nếu các bạn nữ có muốn cạnh tranh với đàn ông như thế thật thì không phải bạn nữ nào cũng đủ năng lực để làm).

Thế nên, hãy hiểu sự xuất sắc tương xứng giữa nam và nữ là như thế này:

Anh ấy kinh doanh giỏi, giàu có thì bạn cần có ngoại hình chỉn chu, xinh đẹp, ở nhà biết làm “nội tướng” khéo léo, ra đường biết cư xử lịch thiệp, đứng đắn. Khi anh ấy gặp khó khăn, sa cơ lỡ bước thì bạn cần là chốn hậu phương vững vàng, chung thủy.

Anh ấy thông minh, đam mê công việc thì bạn cần là người nỗ lực học hỏi, tự chủ về cảm xúc, chia sẻ được với anh ấy, biết bao dung, thông cảm khi anh ấy mải mê làm việc.

Anh ấy tinh tế, biết quan tâm, yêu nghệ thuật thì bản thân bạn cũng cần là người biết thưởng thức, biết lắng nghe những cảm xúc khác biệt của họ, động viên họ theo đuổi đam mê, v.v…

Nói những điều trên không có nghĩa là các bạn đang phải “phục tùng” nam giới đâu nhé. Mà đơn giản hơn, mọi thứ là có đi có lại.

Các bạn được hưởng những đặc quyền của chồng/bạn trai xịn mang lại cho mình (tiền bạc, địa vị xã hội tốt, sự quan tâm, chăm sóc, chiều chuộng, chung thủy, yêu thương hết lòng, v.v…) thì các bạn cũng cần đáp lại họ ở mức tương đương. Chứ không có mối quan hệ nào tồn tại được lâu dài mà chỉ có 1 bên chuyên cho còn 1 bên chuyên nhận cả.

(Ngoài lề: Nói tới đây thì các bạn gái hay bị lừa trên Tinder tạm hiểu vì sao mình dễ bị lừa rồi đấy. Ví dụ bạn 2x tuổi, quẹt được thanh niên nào 3x tuổi ngon giai, nói rằng chưa có vợ, nhanh chóng dẫn bạn đi hẹn hò bằng xế xịn, ăn nhà hàng hạng sang, tặng hoa quà đắt tiền v.v… thì ngay lập tức phải bật chế độ nghi ngờ, chứ không phải là vội mừng vì bỗng nhiên chẳng phải nỗ lực làm gì mà lại có trai ngon tìm tới sớm thế).

Còn trong trường hợp bạn nữ tự thấy “may mắn” vì có được chồng/bạn trai xuất sắc, nhưng bạn không chịu học hỏi kinh nghiệm sống để nâng cấp bản thân thì tới khi chung sống với nhau, mâu thuẫn sẽ bắt đầu xảy ra liên tục. Và tới khi 2 người quá lệch nhau về tư duy, khả năng ứng xử, học thức, ngoại hình, v.v… thì khả năng các bạn đường ai nấy đi là rất cao.

Thế nên, bớt nghĩ tới chuyện dùng những lý thuyết yêu đương sướt mướt ra để ràng buộc nhau phải chung thủy, chịu đựng và gắn bó mãi mãi đi nhé.

Bạn nào muốn phản biện lại thì nên nói mình nghe xem các bạn có muốn chung thủy với 1 anh chồng thất nghiệp 1 năm trở lên, tăng cân mất kiểm soát, cờ bạc rượu chè, người ngợm xấu xí, lôi thôi, cả ngày ko nói năng được câu nào thú vị ko…

Còn bạn nào nói với mình: Em chỉ cần học thức, xinh đẹp, có công ăn việc làm ổn định thôi là chồng/người yêu em phải nuông chiều, yêu thương em chứ?, thì mình trả lời nè: Những thứ các bạn đang tự hào, nó chỉ phục vụ cho đời sống cá nhân của các bạn thôi, chứ từ góc nhìn của nam giới thì họ quan tâm là: Ở bên một người như các bạn thì họ có được hạnh phúc, vui vẻ mỗi ngày không? Và câu trả lời là: Chưa chắc! :))

Một vài bạn có thể dùng những lợi thế ngoại hình, tuổi trẻ, học thức, cá tính, v.v… gì đó để thắng ở vòng loại của tình yêu, tới được bước kết hôn. Nhưng để chung sống với nhau lâu dài và êm ấm thì chặng đường học hỏi phía trước vẫn còn dài lắm.

Các suy nghĩ của mình có được qua quá trình tự trải nghiệm và học hỏi từ một vị thần. Nó không đại diện cho tư tưởng “nam quyền” hay “nữ quyền” gì cả, nên bạn nào cảm thấy nó hợp lý và giúp ích cho cuộc sống của các bạn thì có thể tham khảo. Còn bạn nào thấy nó “phũ quá, chịu hong nổi” thì nên bỏ qua luôn nhé.

Đây cũng là một phần nhỏ trong những kiến thức và kinh nghiệm mà mình sử dụng để hướng dẫn cho các bạn gái trong group học tập 18+ RCA Academy để giúp các bạn có tư duy đúng đắn hơn trong việc duy trì các mối quan hệ nam – nữ tốt đẹp nói chung và trong chuyện tình d.ục nói riêng.

Bài gốc: http://surl.li/rlblg

Khoá học cho nữ: https://reviewchuyenay.com.vn/2023/11/10/khoa-hoc-18-rca-academy-danh-cho-nu/

Review mọi thứ về "Chuyện Ấy".

Back to site top
error: Content is protected !!