Kiến thức nhập môn về BDSM (Phần 1)

Khi nghe đến BDSM, các bạn nghĩ rằng nó là cái gì đó biến thái hoặc rất xa lạ với mình đúng không? Nhưng tin tui đi, khi đọc tới phần IV của bài viết này, bạn sẽ ơ… a… ngạc nhiên vì biết đâu, bạn cũng có chút BDSM đấy, chỉ là chưa có cơ hội khám phá thôi.

I. BDSM LÀ GÌ? BDSM TỐT HAY XẤU?

BDSM là viết tắt của các từ bao gồm: Bondage (nô lệ, bó buộc), Discipline (kỷ luật, trừng phạt), Dominance (thống trị), Submission (quy phục), Sadism (bạo zâm), Masochism (khổ zâm). Hiểu một cách đơn giản, BDSM là xu hướng tận hưởng khoái cảm tình dục đem đến từ những hành động bạo lực gây ra cho đối phương hay cho chính bản thân bạn, như: đánh, tát, cắn, trói, buộc, làm ngạt thở, v.v…

Xét từ góc độ tâm lý học, những người có hứng thú với BDSM được cho là có khát khao thầm kín về sở hữu quyền lực. Hoặc khi bên ngoài xã hội, họ đã phải nắm giữ quá nhiều trách nhiệm mệt mỏi, phiền não thì khi lên giường, họ muốn được giải tỏa và cân bằng lại bằng cách trao toàn quyền kiểm soát cho đối phương. Họ tìm thấy niềm vui trong việc làm theo mệnh lệnh của người khác hoặc bị hành hạ thân thể.
Vậy nên, các bạn đừng ngạc nhiên nếu một ngày phát hiện ra những người chơi BDSM lâu năm nhất có khi lại là những người có cuộc sống vô cùng thành công và tài năng ở bên ngoài nhé.
Bên cạnh đó, cũng có những cặp đôi tự mày mò tìm hiểu về BDSM vì họ coi nó là 1 hình thức “đổi gió” thú vị cho đời sống tình dục, chứ chẳng liên quan gì đến tâm lý bên trong họ thế nào cả.

II. VÌ SAO BDSM THÚ VỊ?

BDSM gây hứng thú cho các cặp đôi là bởi nó thúc đẩy chúng ta vượt ra khỏi những giới hạn của bản thân trong chuyện tình dục. Ban đầu, chúng ta có thể không thích những cảm giác quá nóng, quá lạnh, quá đau hay sự nhột nhạt, râm ran khắp cơ thể, v.v… trong khi s6x. Nhưng BDSM sẽ nói với chúng ta rằng: Tại sao không thử nghiệm và phiêu lưu một chút để đẩy cảm xúc lên cao trào hơn nhỉ?

Và sự thật là có những người không thể lên đỉnh được với các hình thức quan hệ thông thường, nhưng chỉ với BDSM, họ mới có thể hoàn toàn giải phóng cơ thể và lên đỉnh một cách mãnh liệt.

BDSM không chỉ là một “trường phái” về sex. Nó được nhiều người yêu thích vì giúp họ có được sự tự tin, phóng khoáng hơn trong đời sống hàng ngày. Cảm giác như khi đã thử BDSM, bạn vượt ra khỏi “vùng an toàn” của chính mình, nhờ đó mà mọi nét cá tính trong bạn được bộc lộ ra sắc nét và chân thực hơn bao giờ hết.

Vậy nên: BDSM nếu được tìm hiểu và được chơi đúng cách thì nó không phải cái gì xấu xa hay biến thái cả.

III. NGUYÊN TẮC ĐỂ KHÁM PHÁ BDSM AN TOÀN

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để đẩy cả giới hạn cảm xúc lẫn thể xác lên cao mà vẫn an toàn cho cả 2 người khi chơi BDSM?

Thứ nhất, hãy trao đổi rõ ràng với nhau về điều sắp thử nghiệm.
Nếu bạn muốn b.óp cổ, còng tay hay bịt mắt đối phương, v.v… thì cần được sự đồng ý của họ, chứ không bao giờ được phép tự ý làm.

Thứ hai, hãy tìm một đối tác mà bạn tin tưởng được và bạn biết rõ họ có hứng thú với BDSM.
Có những bạn nam không hiểu BDSM là gì nhưng vẫn sẽ nói rằng mình như vậy, chỉ để có cơ hội lên giường với các chị em. Và ngược lại, có những cô gái không hề thích thú với BDSM nhưng làm để chiều theo người yêu/chồng. Cả 2 trường hợp này đều không phù hợp và sẽ dẫn đến những trải nghiệm khiến bạn khó chịu hoặc có nhận thức sai lệch về BDSM.

Thứ ba, hãy trao đổi với nhau về những “ranh giới mềm” và “ranh giới cứng”.
“Ranh giới cứng” là những điều chắc chắn các bạn sẽ không đồng ý làm dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Và “ranh giới mềm” là những điều mà bạn có thể sẽ làm với tùy đối tác, tùy điều kiện cụ thể.

Thứ tư, khi bắt đầu trải nghiệm, hãy chậm rãi và từ tốn.
Sau mỗi màn mây mưa, hãy cùng nhau thảo luận, rút kinh nghiệm xem cả 2 có thích thú với điều đó hay không, lần sau sẽ làm gì tiếp. v.v…

Thứ năm, hãy quy định hệ thống màu sắc hoặc từ ngữ để nói hoặc báo hiệu an toàn trong khi chơi BDSM. Ví dụ:

Xanh lá cây: Tiếp tục đi. Em thích điều anh đang làm.

Vàng: Điều này hơi quá sức chịu đựng của em. Hãy chậm lại hoặc nghỉ ngơi một chút rồi mới tiếp tục.

Đỏ: Dừng lại ngay lập tức và không làm tiếp nữa. Điều này hoàn toàn không thể chịu được và cần phải dừng lại.

Review mọi thứ về "Chuyện Ấy".

Back to site top
error: Content is protected !!