Nâng cấp “bộ lọc” trai

Bài viết này dành cho các bé Cừu Non trong chuyện yêu đương. (Các bạn có thể là Sói Già giỏi giang trong nhiều lĩnh vực khác nhưng đôi khi vẫn là Cừu Non trong yêu đương).

Sau quá trình khá dài lắng nghe và trò chuyện với cả hàng trăm cô gái khác nhau, mình nhận ra một điều là: Có không ít các bạn nữ không có ‘BỘ LỌC’ trai trong chuyện yêu đương, hoặc nếu có thì bộ lọc đấy cũng rất kém hiệu quả.
Và đấy là lý do chính khiến các bạn có những trải nghiệm yêu đương tệ hại vl. Có yêu, có chia tay đàng hoàng không phải tệ hại đâu nhé. Mà những thứ sau là tệ hại nè: bị lừa tình, lừa tiền, bị lụy tình, bị rơi vào mối quan hệ mập mờ, bị biến thành fwb, đang yêu bỗng dưng bị ghosting, bị tổn thương sâu sắc, bị cư xử tệ hại nhân danh “tình yêu” mà vẫn chịu đựng, bị phí thời gian với người không yêu mình.

Nếu yêu đương tệ hại 01 lần, có thể do bạn xui xẻo và non nớt. Còn lần nào cũng yêu đương tệ hại, thì chắc chắn là do bạn ngu rồi. (Xin lỗi phải nói thẳng nha =))). Mà các bạn biết yêu đương tệ hại sẽ dẫn đến điều gì không? Dẫn đến hôn nhân tệ hại và những đứa trẻ con sinh ra, lớn lên trong một tình cảnh đáng buồn.
Thế nên, nếu các bạn đã xác định là mình sẽ yêu đương, sẽ kết hôn và sinh con, thì hãy cố trang bị thêm thật nhiều kiến thức, kinh nghiệm để làm những chuyện đó tốt nhất có thể. Và cái đầu tiên cần làm đấy là có “bộ lọc” trai, vì rất có thể chàng trai đấy sẽ là Chồng, là Bố của các con bạn, đúng chưa? Một chàng trai kém chất lượng thì làm sao là người Chồng, người Cha tốt được? (Hay các bạn lại nghĩ là họ cưới bạn xong họ bỗng dưng biến thành người khác? 🥹)

Nâng cấp “bộ lọc” trai là sao?

Là hãy dứt khoát loại bỏ những người kém chất lượng, dù cho bạn có đang ở trong thời kì xấu xí, tự ti, tổn thương, thất bại, nghèo đói, bất hạnh, ế ẩm… cỡ nào đi chăng nữa. Tránh xa được thành phần kém chất lượng thì dù có phải độc thân thêm ít lâu nữa cũng chẳng sao cả.

Đàn ông kém chất lượng là sao?

Đừng chờ mong mình nói đến những tiêu chuẩn về ngoại hình, học vấn, công việc, tài sản, tính cách v.v… này kia ở mục này. Những cái đấy mỗi người có 1 chuẩn khác nhau, nói ra để các bạn cãi nhau vô nghĩa thì nói làm gì? =)) Nhưng mình sẽ chỉ cho các bạn về những đàn ông kém chất lượng gồm các dấu hiệu sau đây.

1. Giấu giếm thông tin và cuộc sống cá nhân như mèo giấu cức

Yếu tố này có thể đọc ngay từ giai đoạn làm quen, tìm hiểu nhau. Thanh niên nào tỏ ra bí ẩn, ỡm ờ chuyện danh tính cá nhân, quê quán, nơi ở, nơi làm việc, v.v… thì cho next luôn, dù có đẹp trai cỡ Lee Min Ho cũng đừng có tiếc. Vì 1 là nó đang có vợ/có người yêu rồi, hoặc 2 là nó bị “tâm thần” đấy. =))

2. Nói mà không làm
Đàn ông không cần phải nói hay hứa hẹn nhiều, nhưng mỗi lời nói cần phải có uy tín cá nhân trong đấy. Nói tối gọi điện cho bạn thì chắc chắn sẽ gọi. Nói ngày mai sẽ đón bạn thì chắc chắn sẽ đón. Nói yêu thương và bảo vệ bạn thì chắc chắn sẽ làm. Có việc bận đột xuất hoặc lý do bất khả kháng thì sẽ báo. Việc nhỏ không giữ lời thì bạn đừng trông đợi việc lớn họ sẽ nhớ.

Cách để biết họ có thuộc tuýp “nói mà không làm” hay không, là áp dụng nguyên tắc “3 gậy” – giống cách Mác xoăn thỉnh thoảng cho mình ăn gậy khi vi phạm ấy =)). 01 lần không giữ lời mà không có lý do chính đáng, anh ta chỉ còn 2 cơ hội. Quá 03 lần “nói mà không làm” với bạn, cho bay màu account chứ đợi gì nữa.

3. Nói đến tình d.ục ngay khi vừa quen biết bạn ít lâu, nhưng lại khua môi múa mép trình bày kiểu “Cuối năm anh muốn cưới em, em đúng gu anh thích”, “Do nhu cầu anh cao nên anh muốn yêu người hòa hợp chuyện ấy”

Hợp hợp, cưới cưới cđg anh ơi? 🙂 Mạnh dạn cười thành tiếng rồi block luôn mấy thành phần đấy hộ mình cái.
Kể cả người chơi hệ fwb có tư cách, họ cũng không bao giờ làm quen với các bạn như vậy đâu nhé. Còn cái kiểu đã n.ứng lắm rồi nhưng lại viện cớ, nói năng mấy lời ngọt ngào để lừa Cừu Non như vậy thì 100% là muốn tìm chỗ chịch miễn phí thôi.

4. Tiền bạc không phân minh, ái tình không dứt khoát

Đã nói lời yêu bạn rồi mà mồm vẫn vô tư nhắc đến người yêu cũ, tình cũ, vợ cũ với ngụ ý so sánh này nọ. Vay tiền bạn (dù là số tiền rất nhỏ) nhưng bơ đi và “quên” trả. Dù giai có làm thế chỉ một lần thôi thì cũng xứng đáng next rồi.

5. Mới quen nhưng ba hoa xàm xí, toàn nói và làm những điều bay bổng, ngọt ngào, vẽ ra tương lai lãng mạn

Mấy thanh niên kiểu này có thể khiến bạn như đang sống trong mơ, nhưng tình cảm họ dành cho bạn thường không vững vàng, sớm nắng chiều mưa, trưa chiều rải rác. Mà người không đáng tin cậy thì kể cả làm bạn cũng khó chứ nói gì đến yêu.

6. Người không kiểm soát được cảm xúc tiêu cực

Dễ nổi nóng, tức giận quá đà, buồn chán quá đà, lo lắng quá đà, tự ti quá đà, ghen tuông quá đà, kiểm soát quá đà… Khi đó họ sẽ mất hết kiểm soát, trút bỏ cảm xúc lên đầu bạn hoặc như biến thành con người khác, làm những hành động dở hơi dở hồn nhân danh tình yêu. Những người này cần tránh xa thật xa vàoooo.

Đàn ông kém chất lượng sau này có trở thành người chất lượng được không?

Câu trả lời là Tùy. Tùy vào sự tự nhận thức và nỗ lực tu sửa bản thân của họ. Nhưng nếu bạn là một cô gái đang cần được yêu đương và hẹn hò tử tế thì đừng có lãng phí thời gian và tình cảm đầu tư vào một mối “cầm chắc kèo thua” như thế.

Nếu bài này được ủng hộ thì hôm sau tui sẽ nghĩ tiếp xem “Bộ lọc” gái thì cần như thế nào nhé. 😏

Chúc các bạn chịu khó đọc bài sẽ có các kèo yêu đương, hẹn hò chất lượng.

Review mọi thứ về "Chuyện Ấy".

Back to site top
error: Content is protected !!