Người yêu chỉ muốn vui chơi qua đường?

#Cfs 415:

“Em chào mọi người, thật sự e khá là buồn và e muốn hỏi mấy ông anh con trai ở đây và mấy chị có kinh nghiệm rằng ny em có thật sự yêu em ko hay chỉ muốn vui chơi với em qua đường? 🙁

Chuyện là e quen 1 any hơn e 3 tuổi, e còn là sinh viên, còn a đã đi làm. Ban đầu a khá quan tâm tới e cả những chi tiết nhỏ. Lúc đầu a cũng ko có ý định vượt quá giới hạn gì với em, bọn em chỉ dừng lại ở việc ôm và hôn thôi. Em thấy anh ấy khá rụt rè và nhút nhát không dám làm gì hơn nên e đã chủ động gạ anh và gợi ý với a về việc em muốn gần gũi hơn ko chỉ dừng lại ở hôn. Thật sự lần đầu người chủ động là em.

Sau lần đấy thì bọn em khá hợp nhau chuyện ấy. A ấy như con người khác vậy, a ấy dần chủ động hơn, a làm chủ mọi cuộc chơi trên giường. Bọn em mặc dù yêu gần nhưng chỉ gặp nhau 1 lần / tuần, vì việc học của em và 1 vài thứ khác. Cứ mỗi lần gặp nhau là a ấy lại lao vào e như con hổ đói. Chúng em dần không còn những buổi đi chơi hẹn hò như những cặp đôi khác, mà những lần gặp nhau toàn ra ở phòng trọ e và ở trên giường.

Chuyện em thấy bình thường cho đến khi e bị té từ cầu thang xuống và bị trật chân, e chỉ đi được cà nhắc và lúc đó e cũng đang tới tháng nên cũng đau bụng rất nhiều. E cũng nhắn cho a biết. Tối đấy a bảo trời mưa ko qua với e đc (2 đứa cách nhau 4km). E thấy cũng khá chạnh lòng nhưng thôi cũng ok cho qua.

Sang tối hôm sau a qua, việc đầu tiên a làm khi gặp e là sờ soạng mông e và chỉ quan tâm tới việc khi nào e hết tới tháng và bảo e bj cho a. Thật sự ko có câu nào nhắc tới việc e đau như nào? Là con gái nên e rất tủi thân, e dỗi a và ko cho a đụng vào người e, a chỉ hỏi sao nay e khó chịu với a vậy, a ấy cũng ko dỗ em mà ra về luôn lúc đấy.

E rất chạnh lòng và ko biết mối quan hệ này như nào? Nye có thật sự yêu e ko hay chỉ quan tâm tới chuyện ấy? Nếu ngay từ đầu a nói a chỉ muốn vui chơi với e thôi thì thật sự tim e đỡ đau như này.”

Khi em mới bước chân vào tình yêu và cảm xúc của em dâng lên quá mạnh mẽ, khiến em có thể tới mức choáng ngợp và đơn giản là làm mọi thứ theo cảm xúc. Chuyện segg khi đó sẽ xảy ra rất tự nhiên như nó vốn dĩ phải xảy ra thôi.

Em có thể chẳng nghĩ suy hay toan tính gì cả và thấy như thế là điều bình thường. Vì mình có cảm xúc thì mình làm thôi. Đâu có gì sai đâu, đúng hong? ^^

Nhưng từ phía nam giới – nhất là với những bạn namcòn ít kinh nghiệm yêu đương hoặc hay bị ảnh hưởng bởi nhận định của đám đông (bạn bè, người lạ trên mạng) thay vì tin vào cảm nhận của bản thân, họ sẽ rất khó để nhìn nhận về em giống như cách em đang nhìn nhận chính mình.

Các bạn ấy có thể chỉ đơn giản quy chụp là khi em đồng ý lên giường, tức là em chẳng còn gì để họ phải cố gắng chinh phục hay tìm hiểu nữa. Em đã ưng họ 100% rồi, chỉ mong họ mau mau cưới em về thôi. =))

Trường hợp xấu hơn nữa, cũng sẽ có bạn nam suy nghĩ là em dễ dàng lên giường với bạn ấy thì cũng dễ dàng lên giường với người khác, nên em sẽ dần cảm thấy họ ko còn tiếp tục theo đuổi hay trân trọng em nhiều.
Em sẽ ko cảm thấy mình đang được đối xử đúng nghĩa như 1 cô bạn gái (dù có thể vẫn mang danh nghĩa là bạn gái), mà chỉ còn là chỗ để giải tỏa nhu cầu thể xác của đôi bên.

Để mà khiến những nam giới với combo ít kinh nghiệm yêu + tâm trí ko vững + thực sự ko có rung động nhiều với em phải thay đổi suy nghĩ rồi biết trân trọng em hơn, trong khi tụi em đã segg rồi là điều khó, nếu không muốn nói thẳng ra là KHÔNG THỂ =)).
Thế nên, khi em không cảm thấy được trân trọng trong 1 mối quan hệ, thì điều tốt nhất em có thể làm là dứt khoát ra đi.

Còn để rút kinh nghiệm cho những lần yêu tiếp theo, giảm bớt được những tổn thương không đáng có từ việc người khác hiểu sai về con người em, rồi em lại phải băn khoăn xem có cần kìm chế nhu cầu segg tới tận lúc cưới mới được coi trọng hay không, v.v… thì câu trả lời của chị là:

1. Năng lực nhìn nhận con người phải nhạy bén hơn, để né những bạn trai với combo như trên ra, vì đơn giản, họ khó có thể là đối tượng phù hợp cho em, chứ ko có ai sai ai đúng ở đây cả.

2. Nếu được thì hãy nói lời yêu và trì hoãn segg chậm lại một tí. Tìm hiểu về con người nhau kỹ càng hơn thay vì nhanh chóng muốn ràng buộc nhau trong 1 mối quan hệ yêu đương.

3. Điều chỉnh cảm xúc, đừng để bị cuốn theo nó quá. Dù yêu hay gì thì cũng ưu tiên việc phát triển bản thân chứ không phải tối ngày lo quanh quẩn bên nhau, lo làm hài lòng người yêu.

Trở lại trường hợp của anh người yêu em, nếu có một xác suất nhỏ may mắn nào là chị dự đoán sai, anh đó thực sự yêu em và sự việc nói trên chỉ là do họ lỡ vô tâm thôi, thì em cũng cần thể hiện thái độ rõ ràng thay vì giận dỗi. Nói rõ cho bạn ấy hiểu là cách bạn ấy cư xử như vậy khiến em cảm thấy buồn và tủi thân. Em mong lần sau sẽ được quan tâm và hỏi thăm chu đáo hơn.

Ngoài ra, em sẽ cần phải thay đổi cách cư xử với bạn trai khá nhiều thì mới có thể duy trì được mối quan hệ này mà ko tiếp tục cảm thấy tủi thân nữa. Nếu không, nó sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn là 2 bên dần chán nhau => làm nhau tổn thương => chia tay thôi.

Bài gốc: http://surl.li/rmrer

#reviewchuyenay

Review mọi thứ về "Chuyện Ấy".

Back to site top
error: Content is protected !!