Có nên ngoại tình khi vợ chồng mất kết nối?

#Cfs 414:

Các bạn nghĩ gì về việc tìm ng bên ngoài thoả mãn nhu cầu thể xác và tinh thần của bản thân. Nhưng vẫn quay về với gia đình và duy trì gđ.

Mình có gđ và có 2 bé, cuộc sống bề ngoài ổn. Nh vc mất kết nối. Mình k thể nào bắt được sóng của chồng. Và mình cảm thấy k cần thiết để hi sinh hay cố gắng vì con ng ấy. Tuy nhiên mình k muốn con k có đủ bố mẹ. Mình suy nghĩ làm sao có thể sống như thế này đến hết đời, nhắm mắt xuôi tay 🙂 liệu lúc đó mình sẽ thấy cuộc đời của mình như thế nào? Và dạo gần đây mình nghĩ đến việc có ng bên ngoài, nh mình k đủ tự tin, cũng k đủ dũng cảm. Liệu như vậy có phải đang rẻ rúm bản thân mình?

Để mình tóm tắt bạn nghe vở kịch “Lời nói dối cuối cùng” của Lưu Quang Vũ.

Trong vở kịch đó có nhân vật Cuội – là một bậc thầy về nói dối và l.ừa đ.ảo. Cuội thường nói dối để l.ừa tiền đám tham quan, lấy của người giàu bất chính chia cho người nghèo. Cuội gặp một cô gái tên Lụa và đem lòng yêu mến. Ban đầu, Lụa có ấn tượng ko tốt với Cuội. Lúc đó Cuội nói rằng: Đừng đánh giá một ai khi chưa hiểu gì về con người họ.

Nhờ tài năng l.ừa đ.ảo hơn người, Cuội đã từ một kẻ không xu dính túi, ít học hành, bị cả thế gian khinh bỉ trở thành người tin cẩn, làm mưa làm gió trong triều đình, nói gì cũng được vua nghe theo.

Cuội gặp lại cô Lụa, ngỏ lời muốn lấy cô, cùng nhau tận hưởng cuộc sống vinh hoa phú quý. Nhưng Lụa từ chối và bỏ chốn kinh kì về quê.

Trước khi về, Lụa nói với anh: Bản chất anh là một người tốt. Trong đời mình, anh đã luôn biết nghĩ cho mọi người, hiểu được nỗi thống khổ của họ mà yêu thương, giúp đỡ họ. Nhưng những việc làm tốt ấy được thực hiện sai phương pháp: Tất cả đều dùng cách l.ừa đ.ảo, gian dối để mà đạt được. Không ai lại muốn nhận được điều tốt được thực hiện bằng những cách xấu cả.

Và cũng bởi nói dối mãi thì sẽ thành quen, đeo mặt nạ mãi thì mặt nạ sẽ thành mặt thật. Thế nên, Cuội từ một chàng trai trong sáng, có tâm hồn hướng thiện đã tự đồng hóa mình thành một kẻ xấu như những kẻ xấu khác trong triều đình.

Chỉ đến khi mọi người tốt lần lượt bỏ Cuội mà đi, từ chối cuộc sống vinh hoa phú quý mà Cuội mang tới cho họ; thì Cuội mới hiểu ra, có những điều còn đáng giá hơn gấp trăm lần, ngàn lần sự thỏa mãn tiền bạc, danh vọng: Đó là nhân phẩm con người, là sự thật thà trung thực, là sống đúng bản chất của mình.

Thế nên bạn ạ, cách làm xấu thì không dẫn đến kết quả tốt được.

Bài gốc: http://surl.li/rmrgm

Review mọi thứ về "Chuyện Ấy".

Back to site top
error: Content is protected !!