Review quá khứ của nhau trong mùa cưới?

Mùa cưới đang tới gần nên dạo này mình thường nhận được những post ẩn danh có nội dung kiểu:

Em và anh ấy đã yêu nhau được 1 năm (hoặc 2 năm). Gần đây, em phát hiện ra anh ấy từng đi chơi gái (hoặc từng có bạn ch.ịch/từng sống thử với nyc). Chuyện xảy ra lâu rồi, trước khi chúng em quen nhau nhưng em sốc và thất vọng về anh ấy lắm. Chúng em đã tính chuyện cưới xin nhưng giờ đây em hoang mang, không biết anh ấy là người thế nào. Rồi liệu sau này cưới nhau về anh ấy có ngựa quen đường cũ hay không?

Mình đánh giá mấy câu hỏi thế này là câu hỏi ấu trĩ, nhất khi các bạn đã yêu nhau với khoảng thời gian trên 1 năm và còn định gắn bó với nhau lâu dài tới mức muốn cưới.

Vì sao mình nói những câu hỏi trên ấu trĩ?

1. Vì các bạn tự cho rằng mình đang yêu đương, tìm hiểu nhau nghiêm túc, nhưng thực ra, các bạn chẳng hiểu gì về con người thật của anh ấy cả.

Có rất nhiều bạn gái quyết định lấy chồng chỉ vì những hành động TỐT CÓ CHỦ ĐÍCH của nam giới như: anh ấy chăm sóc mình, chiều chuộng mình hoặc luôn nhường nhịn, chu cấp cho mình.

Trong khi những phẩm chất tốt của anh ấy là gì, tính cách xấu là gì, mục tiêu, định hướng cuộc sống ra sao v.v… hầu như các bạn không nắm được. Các bạn sống trong ảo mộng là mình luôn được yêu chiều và người ta sẽ mãi như vậy kể cả sau khi đã cưới.

Thế nên, tới khi phát hiện ra “phốt” gì đó của người yêu từ quá khứ, các bạn cứ ngã ngửa ra như là trước giờ mình đang yêu 1 con người khác hoàn toàn vậy. 🙃

Tất nhiên, kể cả không có phốt thì cũng không ít người trong trường hợp này cưới về và nhận ra 1 nhân cách hoàn toàn khác của nửa kia. (Ở bài viết này, mình đề cập là các bạn nữ nhìn nhận chồng, nhưng câu chuyện tương tự hoàn toàn có thể xảy ra với các bạn nam tìm vợ).

2. Các bạn dựa trên 1 trải nghiệm tình cảm đã cũ của họ để đánh giá lại toàn bộ quá trình yêu

Các bạn gái nào từng học lớp RCA Academy 18+ dành cho nữ sẽ không đặt ra những câu hỏi ấu trĩ như trên, vi các bạn đã hiểu quá trình nên chọn lọc đối tượng và xây dựng một mối quan hệ như thế nào thì sẽ có khả năng gắn bó lâu dài với nhau. Yêu là cả quá trình nhìn nhận nhau, đồng thời luôn nỗ lực để hòa hợp với nhau hơn.

Còn với các bạn nữ khác, khi các bạn đánh giá bạn trai mình/chồng mình chỉ dựa trên 1 sự kiện trong quá khứ hoặc 1 vài hành vi mà các bạn không ưa (do cá nhân bạn cảm thấy vậy hoặc ai đó nói cho bạn) để sẵn sàng bỏ qua mọi nỗ lực khác trong quá trình yêu nhau, thì nó chỉ cho thấy là các bạn yêu nhau khá hời hợt, tới mức bạn dù yêu vài năm rồi nhưng vẫn phải dùng tới định kiến của người trên mạng để mong hiểu người yêu.

3. Các bạn muốn chọn được một người chồng hoàn hảo nhưng không chấp nhận việc anh ấy có sai lầm, vấp ngã

Rất nhiều cô gái mong muốn mình lấy được một người chồng: tâm lý, giỏi giang, biết kiếm tiền, yêu chiều vợ, chăm làm việc nhà, luôn lắng nghe, kiên nhẫn, bao dung, chung thủy, ga lăng, đẹp trai, khỏe mạnh, v.v… Cả một hàng dài mấy chục tính từ áp lên làm tiêu chuẩn cho nam giới.

Nhưng tới khi hỏi làm sao để các anh ấy đạt được những phẩm chất như vậy thì các bạn không biết. :)) Mặc định là các anh phải biết kiếm tiền giỏi. Mặc định là các anh phải biết tâm lý với phụ nữ, biết làm tình mê mẩn, biết chung thủy là điều quan trọng.

Một viên ngọc cũng phải được mài giũa nên từ một viên đá xù xì, thô nhám. Khác với những chiếc iPhone có sẵn các tính năng, chỉ cần rước về, thì một người đàn ông bản lĩnh, giỏi giang chắc chắn phải từng mắc sai lầm trong chuyện tình cảm và cuộc sống nói chung.

Rất có thể anh bạn trai hoàn hảo kia của bạn đã phải trải qua nhiều mối tình không vui, những trải nghiệm thăng trầm khổ đau mới thành người hôm nay. Không có ai tự nhiên đẻ ra đã trở thành “siêu chồng” đâu các bạn nhé.

4. Các bạn có tiêu chuẩn “đạo đức” cao thì nên biết hài lòng với những người chồng/bạn trai không có hoặc ít kinh nghiệm với phụ nữ

Với những bạn nữ thấy là bản thân mình không thể chấp nhận được chuyện trước đây chồng mình từng segg nhiều lần với người yêu cũ, từng có bạn ch.ịch hoặc từng đi bóc bánh trả tiền, thì các bạn nên đề ra tiêu chí đó từ đầu, ngay khi mới tìm hiểu nhau.

Khi gặp ai không đạt yêu cầu thì các bạn dứt khoát từ chối luôn, tránh dây dưa mất thời gian của đôi bên.
Điều này để tránh sau đó các bạn nói ra những điều như: em rất “cổ hủ”, nhưng… và sau chữ nhưng này là những điều mà sau này các bạn sẽ tự hỏi bản thân sao lại làm vậy rồi dằn vặt bản thân, lo những nỗi lo mơ hồ kiểu không còn zin thì ai cưới em.

Nếu các bạn chưa biết thì đàn ông Việt Nam đang bị thừa, dự tính là 1,5 triệu người trong 10 năm tới, nên nếu xứng đáng, các bạn có 10 chồng cũm được lun (Xem nguồn ở comment).

Còn những bạn nào yêu cầu chồng phải trong trắng, là trai tân nhưng vẫn giỏi uốn dẻo trên giường 30 phút, siêu tinh tế và có chỗ đứng ngoài xã hội, thu nhập cao, nói chuyện hay thấm thía lòng người,… thì mình sẽ chỉ cười và nghĩ là các bạn đang quá tham lam đó. 😅

Người tham lam thường sẽ ít nhận được điều họ muốn, vì họ đâu thực sự biết bản thân muốn gì?

5. Tình cảm của bạn dành cho anh ấy không chân thành

Nhiều bạn gái áp đặt những tiêu chuẩn đạo đức của số đông lên người mình yêu thương và ngầm suy diễn, phán xét về anh ấy trong đầu một cách không thương tiếc.

Các bạn ngoài mặt vẫn nói lời yêu thương, tỏ ra quan tâm, vun đắp tình cảm với bạn trai. Nhưng bên trong thì các bạn ngấm ngầm dò xét, đề phòng sẽ có ngày anh ấy phản bội mình để đi theo gái. Nhất cử nhất động của anh ấy đều có thể khiến các bạn nghi ngờ, nhớ tới chuyện quá khứ và thầm nghĩ anh ấy không yêu thương mình.

Khi luôn sống trong cảm xúc nghi ngờ đối phương như vậy, tình cảm của các bạn biểu hiện ra với anh ấy chỉ là thứ tình cảm “phake” nhảm nhí chứ không bao giờ đạt tới mức độ chân thành và tử tế với nhau được.

Liệu các bạn muốn sống trong 1 cuộc hôn nhân đối xử với nhau bằng “tình người phake” như vậy suốt mấy chục năm hay không? Đàn ông, dù là sinh vật đơn giản, cũng sẽ nhận ra chuyện đó, và dần không chịu đựng được các bạn.

Sau cùng, giải pháp để các bạn gái không phải đi hỏi những câu hỏi ấu trĩ như thế này là gì?

Thứ nhất, không nên… lười biếng tới mức đi dùng định kiến của số đông rồi để phán xét về người mình yêu. Các bạn có thời gian, có hoạt động tương tác để tìm hiểu nhau thì hãy tìm hiểu cho kỹ và đánh giá người khác theo từng trường hợp.

Không có ai giống ai cả. Một vài trường hợp trên mạng từng có fwb sau đó cắm sừng người yêu thì không có nghĩa là chắc chắn 100% người yêu các bạn cũng sẽ như thế.

Thứ hai, nếu không biết tìm hiểu nhau như thế nào là kỹ lưỡng, thì hãy đi học. Học lớp RCA Academy 18+ dành cho nữ, để mình và ad Wulf hướng dẫn cho các bạn.

Thứ ba, tình yêu hay hạnh phúc KHÔNG CÓ SẴN cho tất cả mọi người đâu. Chỉ những người dũng cảm, dám trải nghiệm, dám học hỏi và tin vào nhận định của mình để CHỌN cư xử với nhau tử tế, đàng hoàng thay vì dùng “tình người phake” thì mối quan hệ mới dần tốt đẹp lên.

Và dĩ nhiên trong đời, số lượng Hoàng tử không nhiều thế, cũng hiếm gặp như Nàng thơ vậy. Nếu ai cũng là Hoàng tử, ai cũng là Nàng thơ thì đâu có ai thực sự đặc biệt.

Do vậy, nếu các bạn dạo chơi những group hẹn hò, họ sẽ mãi mãi cãi nhau những chủ đề không tên như ai sẽ trả tiền cho bữa ăn, và biến những mối quan hệ đáng ra phát triển tự nhiên thì trở thành giống với trao đổi hàng hóa.

Bài gốc: http://surl.li/rlfta

#reviewchuyenay

Review mọi thứ về "Chuyện Ấy".

Back to site top
error: Content is protected !!