Review khám phụ khoa ở bệnh viện Phụ sản Trung ương

Lần trước, tui đã có review về khám phụ khoa ở BV ĐH Y Hà Nội và BV Hồng Ngọc. Lần này, tui làm tiếp review đi khám ở BV Phụ sản Trung ương cho chị em nào quan tâm nhé!

  • Lý do tui đi khám: Sau khi khỏi Covid thì lần đầu tiên trong đời, tui đã trải qua một chu kỳ đèn đỏ “on off” rối loạn, kéo dài bất thường và khá phiền phức. Vì vậy tui đi khám để xem có vấn đề gì hay không. Tui chọn BV Phụ sản Trung ương vì thấy tin tưởng nơi đây về chuyên môn hơn so với các BV tư nhân.
  • Địa chỉ bệnh viện: 56 Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Chi phí khám: 200k/lượt đăng ký vào khám. Các chi phí xét nghiệm, siêu âm, mua thuốc… sẽ được đóng bổ sung sau khi bạn gặp bác sỹ và họ chỉ định nên làm loại nào.
  • Quy trình khám: Bạn gửi xe ở cổng, sau đó đi qua buồng đo nhiệt độ (đề phòng Covid) để vào trong viện. Đi thẳng tầm 200 mét, rẽ trái là đến khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu nha. Ở đó sẽ có một chị y tá đứng ở ngay cửa, hướng dẫn bạn vào xếp hàng thế nào.
    Đi tiếp vào trong là một cái bàn nhận sổ khám bệnh. Bạn sẽ tự viết tay điền thông tin như họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, v.v… cho mình, sau đó mới ra xếp hàng ở quầy tiếp đón để nộp cái sổ đó cho y tá. Nộp sổ đồng nghĩa với nộp tiền khám ban đầu là 200k/người.
    Ở bước này, y tá sẽ hỏi là bạn muốn khám về vấn đề gì, có chỉ định bác sỹ nào khám hay không. Nếu bạn biết ai khám tốt thì đăng ký, còn nếu không thì cứ để người ta chỉ định cho bạn.
    Nộp tiền xong, bạn làm theo hướng dẫn, đến trước cửa phòng khám của bác sỹ để chờ tới lượt thôi.
  • Cơ sở vật chất: So với các bệnh viện khác mà tui từng đến thì đây là bệnh viện xấu nhất :)). Chỗ ngồi chờ vào khám hơi nhỏ, là 1 cái hành lang nhưng lại có cả mấy thân cây xà cừ to đùng đứng giữa lối đi luôn.
    Vào phòng khám thì ghế khám, giường, dụng cụ, khăn trải, v.v… đều cảm giác hơi cũ kỹ (nhưng chắc là sạch sẽ – dù sao cũng là bệnh viện tuyến đầu mà…).
  • Ưu điểm:
    – Là bệnh viện công nhưng quy trình khám bên này rất nhanh gọn, ít phải chờ đợi. Tui nghĩ do được quen với tần suất bệnh nhân rất đông mỗi ngày nên các y tá, bác sỹ đã học được cách xử lý mọi việc nhẹ nhàng, thuần thục. So với bên ĐH Y Hà Nội thì tốc độ làm việc của ai ở đây cũng rất khẩn trương.
    – Chi phí khám rất rẻ. Rẻ nhất trong số các bệnh viện tui từng đến.
    – Chữa trị đủ các thể loại bệnh, từ bệnh phụ khoa đến khám thai sản, khám chữa vô sinh hiếm muộn, v.v… (vì xung quanh có rất nhiều bệnh nhân khác yêu cầu những dịch vụ đa dạng).
    – Nếu bạn mới khám ở nơi khác rồi, bác sỹ sẽ không yêu cầu bạn làm lại những xét nghiệm hay siêu âm cũ nữa. (Trước tui có 1 chị khác vào khám, chị đã khám ở Vinmec rồi xong bác sỹ cũng tham khảo từ kết quả siêu âm của bên đó luôn).
    – Nếu bạn đã có 1 loại thuốc hay sản phẩm nào đó trong đơn rồi, bác sỹ sẽ hỏi trước và không kê thêm để bạn phải mua trọn bộ. Cái này khác hoàn toàn với bện viện Hồng Ngọc và tui đánh giá cao, vì nó giúp tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân.
  • Nhược điểm:
    – Bác sỹ hơi thiếu nhạy cảm vì có thể hỏi bạn những câu như: “Sao từng này tuổi còn chưa đi lấy chồng đi?” =))
    – Người khám kế tiếp có thể ngồi chờ ngay trong phòng, trong khi bác sỹ đang khám cho bạn. Vậy nên bạn có thể sẽ phải cởi quần, nằm lên ghế khám ngay trước mặt bác sỹ + y tá + người lạ nào đó. Cái này sẽ là vấn đề nếu bạn nào thích sự riêng tư.
    – Khi bạn nằm lên giường siêu âm, như ở bệnh viện khác là người ta sẽ cho bạn 1 cái khăn trải dưới mông đúng không? Nhưng ở đây sẽ chỉ có 1 cái ga trải duy nhất trên giường và 1 cái cục đệm kê mông thôi, không có khăn trải nào khác. Không biết 1 buổi sáng sẽ có bao nhiêu người được kê mông lên đó.
  • TÓM LẠI THÌ:
    Đây là 1 nơi okelah về chuyên môn và chi phí, tốc độ khám nhanh nhẹn. Tuy nhiên dịch vụ thì không sang xịn mịn như các viện khác. Tui nghĩ nó phù hợp cho nhu cầu của đa số các chị em. Đặc biệt, chị em nào gặp phải những vấn đề phức tạp thì tốt nhất là đến khám ở đây và chỉ định bác sỹ mình tin tưởng nhé.

    P/S 1: Về vụ đi khám của tui thì tui đang phải uống thuốc, điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, ăn uống và nghỉ ngơi để cho đèn đỏ được đều đặn trở lại. Tổng kinh phí khám chữa hết hơn 1 củ thôi.

    P/S 2: Đi khám phụ khoa thì nên mặc váy suông dài, giày bệt (không buộc dây) hoặc dép đơn giản để thao tác cởi đồ + mặc đồ cho nhanh gọn, đơn giản nhé các chị em.

#reviewchuyenay

Review mọi thứ về "Chuyện Ấy".

Back to site top
error: Content is protected !!