Review khám phụ khoa ở bệnh viện Hồng Ngọc

Đã làm chuyện ấy rồi thì chắc chắn các chị em cũng nên làm quen với việc đi khám phụ khoa.
Có nhiều chị em e ngại khi nhắc đến chủ đề này hoặc có khi phải đến tận lúc lấy chồng hay có em bé mới lần đầu tiên đi khám phụ khoa. Nhưng mà như vậy không phải thói quen tốt đâu. Vậy nên hôm nay tui sẽ review về địa chỉ mà tui đã từng đi khám ở Hà Nội để chị em nào cần thì tham khảo nhé!

1. NÊN ĐI KHÁM PHỤ KHOA KHI NÀO?

Khi bạn nữ chưa quan hệ tình dục, cái màng trinh ngoài ý nghĩa thể hiện sự trong trắng, nó còn có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào bên trong cô bé. Còn khi đã quan hệ rồi, cô bé của bạn dễ có nguy cơ viêm nhiễm hơn rất nhiều.
Một bé ciu lạ xâm nhập, dùng đồ lót còn ẩm ướt, cô bé bị xước trong khi quan hệ, dùng các loại thuốc làm thay đổi hormon, chế độ ăn uống sinh hoạt không lành mạnh, vệ sinh cơ thể không sạch sẽ, dị ứng với dung dịch vệ sinh hay tampon, quan hệ tình dục không an toàn, sau khi sinh em bé xong, v.v… Tất cả những điều này đều có khả năng gây ra viêm nhiễm cho cô bé.

Như tui từng nói, chuyện viêm nhiễm ở cô bé nó phổ biến như bệnh viêm họng ấy, ai cũng có thể mắc ít nhất 01 lần trong đời. Vậy nên, các bạn nữ nào đã quan hệ tình dục rồi thì hãy hình thành thói quen:

  • Đi khám phụ khoa định kỳ 06 tháng/lần
  • Đi khám phụ khoa ngay khi cô bé có dấu hiệu bất thường nào đó (ngứa, đau rát, có mùi khó chịu, chảy m.áu, trễ đèn đỏ lâu ngày, v.v…)

2. KHÁM PHỤ KHOA Ở BV HỒNG NGỌC

Đây là nơi đầu tiên tui tự tìm đến khám cách đây vài năm và đến giờ vẫn duy trì khám định kỳ.

  • Địa chỉ: BV Hồng Ngọc có 2 chi nhánh ở tòa Keangnam (Phạm Hùng) và 55 Yên Ninh (các bạn search Google maps sẽ thấy địa chỉ cụ thể).
  • Chi phí khám: 350k/lượt đăng ký vào khám. Các chi phí xét nghiệm, siêu âm, mua thuốc… sẽ được đóng bổ sung sau khi bạn gặp bác sỹ và họ chỉ định nên làm loại nào.
  • Quy trình khám: Đến quầy lễ tân => nộp 350k => chờ gọi tên vào phòng khám => bác sỹ sẽ hỏi và thăm khám sơ bộ bằng mỏ vịt, lấy dịch âm đạo; sau đó chỉ định bạn đi siêu âm hoặc làm xét nghiệm => đi nộp tiền lần 2 cho mấy cái này => đi sang các phòng làm siêu âm, xét nghiệm => ngồi chờ một lúc để bác sỹ gọi vào trả kết quả & kê đơn thuốc => đi ra quầy thuốc mua thuốc => đi về.
  • Ưu điểm:

– Phòng khám sạch sẽ, riêng tư, mỗi người 01 phòng, không phải chờ đợi lâu, không phải book lịch trước
– Chỗ ngồi chờ sạch sẽ, lịch sự, không quá đông đúc
– Đến khám lần nào cũng được tặng voucher ăn trưa ở nhà hàng trong bệnh viện luôn
– Luôn có rất nhiều y tá và điều dưỡng ở dọc hành lang, bạn có thể hỏi ai cũng được hướng dẫn tận tình. Thái độ của các bạn ấy rất chu đáo, thân thiện, khác hẳn bệnh viện công
– Khi vào khám sẽ có 01 bác sỹ & 01 y tá ngồi cùng bệnh nhân, hầu hết là nữ. Các bác sỹ thì phần lớn là hơi già (vì là bác sỹ về hưu)
– Trang thiết bị, máy móc đầy đủ và hiện đại. Nếu có từng làm tiểu phẫu hay phải nằm viện ở Hồng Ngọc, bạn cũng sẽ thấy chất lượng phòng bệnh, sự chăm sóc của các y tá, bác sỹ cho đến đồ ăn, thức uống trong viện cũng rất tốt. (Đúng kiểu mô hình bệnh viện khách sạn).

  • Nhược điểm:

– Đắt!
Tất nhiên, để có những ưu điểm như trên thì chi phí khám chữa bệnh ở Hồng Ngọc cao gấp đôi ở các viện công hay các phòng khám tư khác.
Nói chung, mỗi lần đến khám chữa sơ sơ kiểu làm xét nghiệm, siêu âm, mua thuốc… cho mấy bệnh đơn giản thường gặp như viêm âm đạo thì chi phí đã rơi vào tầm 1,5 củ – 2 củ rồi.
(À tiện những dịp đi khám định kỳ thì các bạn nên làm siêu âm đầu dò để thăm khám xem có gì bất thường ở buồng trứng và tử cung không nhé. Mặc dù cái chi phí siêu âm này đắt nhưng nên làm).
– Khuôn viên của 2 bệnh viện này đều khá nhỏ, chật chội chứ không thoáng đãng như các viện công.
– Trình độ khám chữa bệnh của y bác sỹ không quá xuất sắc
Đúng zậy, so với các bệnh viện đầu ngành về sản phụ khoa thì bệnh viện Hồng Ngọc không có đội ngũ bác sỹ quá xịn sò đâu. Do đó, nếu gặp phải những trường hợp bệnh khó chẩn đoán, cần điều trị phức tạp thì tui lưu ý là không nên đến viện này.

Kết luận: 

Bạn chỉ nên ghé Hồng Ngọc nếu điều kiện tài chính ổn và quá bận rộn, không muốn mất công chờ đợi nhưng muốn hưởng dịch vụ tốt. Hồng Ngọc cũng phù hợp với nhu cầu đi thăm khám định kỳ hoặc điều trị viêm nhiễm, nấm ngứa đơn giản. Còn với các bệnh cần chẩn đoán, điều trị phức tạp thì nên đến những bệnh viện khác.
#reviewchuyenay

Review mọi thứ về "Chuyện Ấy".

Back to site top
error: Content is protected !!