13 nguyên tắc để tình yêu và hôn nhân luôn tốt đẹp

Nguồn bài viết từ Reddit nha. Tui dịch lại vì thấy nội dung khá hữu ích cho những ai luôn thắc mắc kiểu: Tại sao mình cứ không may mắn trong chuyện tình cảm? – Không may mắn là vì làm sai nguyên tắc chứ sao nữa.

I. GIAI ĐOẠN HẸN HÒ

Nguyên tắc 1: Diễn đạt một cách rõ ràng những suy nghĩ và mong muốn của mình
Mong đối tác đọc được suy nghĩ của mình rồi hành xử y như cách mình muốn là điều cực kỳ sai lầm. Vào buổi hẹn đầu tiên, tui và bạn trai đã thỏa thuận với nhau về chuyện chúng tôi sẽ không mong đợi người kia hiểu được những gì mình chưa nói ra.

Nguyên tắc 2: Luôn tự tin vào bản thân. Đừng bao giờ tự ti, kể cả khi bạn chỉ đang nói đùa về điều đó

Người yêu bạn cần được khẳng định rằng việc họ ở bên bạn là đúng đắn. Mọi sự khiêm tốn, rụt rè này kia chỉ có vẻ hấp dẫn trên phim thôi, còn ở ngoài đời nó sẽ có tác dụng ngược lại đấy!

Nguyên tắc 3: Hãy nỗ lực để giữ gìn vóc dáng cân đối và cơ thể thơm tho, sạch sẽ

Bạn không cần phải có vẻ đẹp xuất chúng, nhưng duy trì sự gọn gàng, sạch sẽ và cơ thể cân đối, khỏe mạnh sẽ hấp dẫn đối phương trong dài hạn.

Nguyên tắc 4: Sống vui vẻ và để người yêu tận hưởng niềm vui khi ở bên bạn

Đừng hi sinh toàn bộ sở thích hay những thú vui của riêng mình để ở bên người yêu, vì điều đó sẽ khiến mối quan hệ rất nhanh nhàm chán. Bạn hãy có một lối sống vui vẻ, cân bằng và khuyến khích người yêu cũng như vậy, để cả 2 có thể chia sẻ với nhau.

Nguyên tắc 5: Đừng tiếp tục hẹn hò với một người mà bạn không chắc chắn họ có yêu bạn hay không

Khi không chắc chắn về tình cảm họ dành cho mình, hãy hỏi thẳng. Chuyện này chẳng có gì khó xử hay đau lòng như trên phim ảnh hết. Và khi câu trả lời của họ là Không, hãy mạnh dạn đi tìm người khác phù hợp hơn.
Sự hấp dẫn về mặt thể xác là điều luôn có ở các cặp đôi. Nhưng đừng nghĩ rằng bạn kém hấp dẫn đến mức không ai hứng thú với mình nhé. Kể cả khi bạn hơi thừa cân, lông tay lông chân rậm rạp, v.v… vẫn sẽ có một ai đó thích vẻ bề ngoài ấy. Vì mỗi người có một gu riêng về vẻ đẹp của người khác giới.

Nguyên tắc 6: Tích cực trò chuyện và khen người yêu

Thường xuyên khen những gì họ làm cho bạn và khiến bạn yêu thích, khen vẻ ngoài của họ. Những lời khen càng chi tiết sẽ càng đáng nhớ. Ví dụ khen là Anh/em thật ngon giai/xinh đẹp thì cũng bình thường thôi, nhưng khen cô ấy có đôi mắt, đôi môi đẹp hoặc anh ấy có cặp mông thật mlem thì họ sẽ thích hơn nhiều.

Nguyên tắc 7: Tìm hiểu các ranh giới của nhau và tôn trọng nó

Nếu người yêu bạn nói rằng không muốn quan hệ tình dục quá sớm thì đừng cố nài nỉ hay bắt ép cô ấy thực hiện, chỉ trừ khi cô ấy nói rằng đã thay đổi ý định. Hoặc nếu người yêu không thích khi bạn trêu chọc điều gì đó, hãy hiểu đấy là giới hạn thực sự của cô ấy và chỉ được trao đổi về nó khi 2 bạn đã thân thiết hơn.

II. GIAI ĐOẠN VỀ SỐNG CHUNG/KẾT HÔN

Nguyên tắc 8: Đặt mục tiêu trở thành một người giỏi sex
Bạn có thể làm rất kém hoặc 2 bạn chưa hòa hợp ở những lần đầu tiên, nhưng đừng để tình trạng ấy kéo dài. Bởi vì đã nói đến tình yêu thì sex là yếu tố giữ lửa vô cùng quan trọng, giúp các mối quan hệ bền chặt trong nhiều năm.
Cập nhật kiến thức, tìm tòi và thử nghiệm cho đến khi tìm ra cách thức khiến đối phương thực sự mê mẩn bạn trên giường. Nếu bạn cần dùng đến sextoy để hỗ trợ, điều đó chẳng có gì xấu, vì mục tiêu của bạn là làm đối phương được thỏa mãn nhiều hơn.

Nguyên tắc 9: Là chính mình, đừng cố gắng thay đổi như một con tắc kè hoa chỉ để khiến đối phương yêu thích bạn hơn

Vì một khi bạn cố gắng điều chỉnh quá nhiều, sẽ có 2 trường hợp: Hoặc bạn luôn bực bội với người yêu vì phải làm những thứ mình không thích; Hoặc đối phương sẽ dần không còn tôn trọng bạn, vì bạn chẳng có bản sắc gì cả. Bạn chỉ là một phiên bản “vừa tầm” của hình mẫu mà anh ấy/cô ấy mong muốn có được.

Nguyên tắc 10: Dành thời gian để chia sẻ, trò chuyện cởi mở với nhau để đạt được sự đồng thuận trong nhiều chuyện

Tuy nhiên, hai người không cần phải ở bên nhau mọi lúc mọi nơi. Dành cho nhau những khoảng thời gian riêng tư để mối quan hệ không trở nên ngột ngạt.

Nguyên tắc 11: Tích cực giao tiếp, giao tiếp và giao tiếp

Đừng né tránh chủ đề nào cả. Khi bạn cảm thấy mình đang khó chịu, đang ốm yếu, buồn bã, v.v… hãy nói với đối phương về cảm giác của mình, kể cả khi bạn chưa biết lý do tại sao mình lại như thế. Đừng mong chờ đối phương sẽ tự biết trong lòng bạn đang thế nào. Càng tích cực giao tiếp, mối quan hệ của 2 bạn càng dễ vượt qua những thử thách.
Và trong trường hợp không thể trò chuyện được với nhau, hai người nên đi trị liệu hôn nhân để sớm giải quyết vấn đề đó.

Nguyên tắc 12: Đừng giữ bí mật

Vì bạn sẽ rất mệt mỏi khi phải nhớ chúng. Hơn nữa, khi bạn có quá nhiều bí mật, người yêu bạn sẽ không còn biết bạn là ai khi ở cạnh họ nữa. Ví dụ nếu đời sống chăn gối của 2 người bình thường, nhưng thỉnh thoảng bạn vẫn thích xem porn và tự sướng, vậy hãy nói điều đó ra. Người yêu bạn sẽ cảm thấy họ là nơi đáng tin cậy để bạn trút bỏ mọi nỗi niềm. Dù sao có 2 cái đầu cũng sẽ tốt hơn 1 cái khi các bạn phải giải quyết những chuyện khó khăn.

Nguyên tắc 13: Kiềm chế tức giận và những trận cãi vã

Khi một trong hai bên đã rất tức giận và không muốn giao tiếp nữa, bạn cần bình tĩnh lại hoặc nói chuyện từ tốn để giúp đối phương hạ hỏa trước khi quá muộn. Cố gắng tìm ra gốc rễ vấn đề và khắc phục hoặc thỏa hiệp khi bạn không đồng ý. Thẳng thắn thừa nhận sai lầm và xin lỗi, đồng thời yêu cầu đối phương cũng cư xử như vậy với mình. Cái tôi của bạn không nên được ưu tiên cao hơn cả người mà bạn muốn chung sống cả đời với họ.

#reviewchuyenay

Review mọi thứ về "Chuyện Ấy".

Back to site top
error: Content is protected !!