Review mối quan hệ FWB, ONS (Phần 1)

Ok, trước khi review về chủ đề nhạy cảm này, hãy thống nhất là cùng bỏ qua những quan điểm đạo đức kiểu: ONS, FWB là sự suy đồi về mặt đạo đức, lối sống lệch lạc. Nếu chấp nhận đọc bài viết, tôi mặc định là các bạn (bao gồm cả các bạn nữ đang “tàu ngầm” trong này) đồng ý với 3 điều:

1. Nếu 2 người đều đang độc thân, không có trao đổi tình – tiền hay sự lợi dụng tình cảm nào giữa cả hai thì ons, fwb đơn thuần được coi là trải nghiệm tình dục;

2. Ons, fwb không phải căn cứ đầy đủ để khẳng định về nhân cách của một người.

3. Khi ta lớn lên, chuyện tình cảm trong thực tế sẽ không bao giờ có phân định rõ ràng trắng – đen, tốt – xấu, đúng – sai như được dạy trong sách vở.

Rồi, giờ đi vào review chi tiết. Trong phần 1 thì tôi sẽ nói về ONS.

I. ONS là cái gì?

Dịch ra thì là Tình 1 đêm. Thế tình 1 đêm là cái gì? Gặp nhau cái xong lao vào ngủ với nhau luôn á? Thì tôi nghĩ hiểu như vậy sẽ chưa đầy đủ. Ons có thể là:

– Trường hợp 1: Hai người cô đơn và bị nứng, tình cờ gặp nhau trong 1 bối cảnh xa lạ và đúng là lao vào nhau luôn (Tinder đêm hôm, bar pub, đi du lịch ở nơi xa, đi du học…)

– Trường hợp 2: Hai người có quen biết, có giai đoạn phát triển cảm xúc trước đó rồi, nhưng nó mới dừng ở mức có thiện cảm. Rồi hoàn cảnh đưa đẩy, trong 1 phút yếu lòng thì họ lên giường với nhau.

II. Người như nào thì sẽ gặp ONS?

Nhóm 1: Những người đang ở trong một thời kỳ mất cân bằng, dẫn tới tâm trạng cô đơn, buồn chán, dễ nuông chiều theo cảm xúc nhất thời.

Với nữ giới thì có thể là sau khi chia tay, thất nghiệp, thất tình, tự ti về ngoại hình, bất hòa với bố mẹ, bế tắc trong chuyện tình cảm…

Với nam giới thì là quá bận rộn, căng thẳng; thất nghiệp, công việc không thuận lợi; thất tình; bế tắc trong tình yêu, hôn nhân; đang mất tự tin về một điều gì đó và muốn lấy chuyện sex để bù đắp.

Nhóm 2: Những người may mắn có được năng lực quyến rũ siêu phàm – ví dụ cực giỏi, giàu, đẹp trai, ga lăng, tâm lý… :)), nhưng chưa có cảm xúc yêu với bất cứ ai, hoặc không có niềm tin vào các mối quan hệ ràng buộc (do tổn thương từ gia đình, từ mối quan hệ cũ, v.v…)

Cái này thì hầu hết là với đàn ông. Còn nữ giới muốn có ons thì nó lại là game quá dễ.

Nhóm 3: Người đơn thuần muốn thử nghiệm và khám phá bản năng tình dục của mình.

Nhóm 2 hiếm gặp. Nhóm 1 cực nhiều. Nhóm 3 thì là những người có cá tính mạnh và còn nhiều băn khoăn về bản thân.

III. Tại sao ONS nó lại thành ONS thế?

– Vì ban đầu muốn là fwb nhưng sau khi ngủ với nhau xong, 1 trong 2 người thấy không hợp nhau, sex rất tệ => không có nhu cầu liên lạc lại nữa.

– Vì phía con gái cảm thấy tội lỗi, xấu hổ vì mình dễ dãi => cắt đứt mọi liên lạc.

– Vì người nam giới đã rất rõ ràng, không có tí rung động gì với người nữ đó cả => cắt đứt luôn cho đỡ lằng nhằng.

– Vì cảm xúc đã tụt hẳn + chưa kịp có thông tin gì của nhau, thì lại có sự cố (lỗi app, mất số điện thoại, người Nam kẻ Bắc…) dẫn tới không còn muốn liên lạc.

IV. ONS có gì vui?

Từ góc độ nữ giới, thì tôi thấy ons nó sẽ mang lại điều này:

1. Những trải nghiệm mới mẻ

Vì mỗi người đàn ông khi ở trên giường sẽ có cách hành sự khác nhau. Nhưng nếu không chọn lọc cẩn thận thì không phải trải nghiệm mới nào cũng vui.

2. Khám phá chính mình ở một chiều không gian khác

Vì khi gặp một người bạn không quen biết quá nhiều, ở một hoàn cảnh mới mẻ, bạn có xu hướng làm những điều mà nhịp sống nhàm chán hàng ngày khiến bạn không có cảm hứng để làm.

3. Cảm giác sex không áp lực

Khi sex với người yêu hoặc chồng, đôi khi nữ giới sẽ có xu hướng thỏa hiệp với cái mình không thích để làm vừa lòng chồng/người yêu mà không dám nói thẳng ra. Hoặc họ bị ảnh hưởng bởi cảm xúc không tốt từ những va chạm khác của 2 người trong đời sống,… dẫn tới khi lên giường sẽ không thể thả lỏng và thăng hoa được. Nhưng với ons thì gỡ bỏ hết những điều này, và đâu đó, họ được sống bản năng hơn.

V. Ons có gì không vui?

1. Rủi ro về sức khỏe

Khi một cái ciu đi vào bên trong bé mèo thường xuyên, thì bé mèo đó sẽ cần thời gian để làm quen (kiểu như điều chỉnh nồng độ pH, làm quen với các loại vi khuẩn trên người nhau ấy…

Khi nhiều cái ciu lạ cùng ra vào, thì bé mèo sẽ thích nghi không kịp, nó dễ bị mất cân bằng nên nguy cơ viêm nhiễm (bị nấm, bị nhiễm tạp khuẩn) cao hơn rất nhiều, dù có dùng bao. (Vi khuẩn có cả ở tay với lưỡi mà).

Xui xẻo hơn thì là nhiễm virus HPV, bệnh xã hội hoặc HIV. Những cái này gây bực mình ở chỗ là nó có thời gian ủ bệnh rất lâu, chờ khi nào sức đề kháng của mình không khỏe mạnh thì mới lòi ra…

2. Thiếu gắn kết về mặt cảm xúc

Phụ nữ vốn yếu đuối và là giống loài của cảm xúc (có một số ngoại lệ, nhưng cực ít). Thế nên, khi lên giường mà không được đối tác yêu thương, vuốt ve hay quan tâm sau đó thì cảm giác rất hụt hẫng, không vui vẻ gì.

Vậy nên ons thường xuyên không phải là chuyện thường gặp ở nữ đâu, trừ khi người đó đang có tâm trạng cực kỳ bất ổn. (Ở đây không bàn đến trường hợp dùng sex để kiếm tiền).

3. Những bất ổn lâu dài về tâm lý

Khác với nam giới, sex xong là xong. Các chị em khi ons xong và tâm lý không đủ vững thì sẽ bị rơi vào cảm giác tội lỗi, tự phán xét bản thân là mình dễ dãi, lo sợ người khác phát hiện và đánh giá…. Tệ hơn là nếu ons quá lâu thì có thể sẽ tự ám thị rằng mình không xứng đáng được yêu nữa, hoặc có suy nghĩ sai lệch là người đàn ông nào đến với mình cũng chỉ vì tình dục. Cả 2 tâm lý này sẽ đều khiến các bạn chọn sai người yêu/chồng tương lai.

VI. Vậy nên làm sao để có ons?

Câu trả lời của tôi là các bạn không thể chủ động tìm kiếm được ons. Và ons nó cũng không xảy ra với tất cả mọi người đâu. Tôi dự đoán ở Việt Nam thì số lượng ons còn ít hơn số mối quan hệ mập mờ, fwb.

Nó chỉ xảy ra khi các bạn thuộc 1 trong 3 nhóm người trên và lúc đó, trong 1 khoảnh khắc khi 2 người gặp nhau, cảm xúc 2 bên cùng dâng lên rất mạnh mẽ khiến chúng ta xé bỏ mọi rào cản thường ngày.

Nếu các bạn sống rất lý trí, luôn vui vẻ lạc quan hoặc tự thấy mình là kiểu “good girl, good boy” điển hình rồi, thì chắc chắn cũng hiếm khi gặp được ons. Còn nếu bỗng dưng vào một lúc yếu lòng, các bạn có cơ hội ons, thì cứ mạnh dạn mà trải nghiệm. Nhưng hãy giữ lại chút lý trí để đề phòng những rủi ro phía trên và giữ vững tâm lý nhé. Có chơi có chịu, đừng lăn tăn nhiều.

Và cái gì lạm dụng quá thì đều không tốt. Với các bạn nếu có lúc nào đó vì quá nhàm chán, đau buồn mà rơi vào lưới ons quá nhiều lần, thì tôi mong là các bạn cũng sẽ sớm vượt qua để tìm được những mối quan hệ lành mạnh và vui vẻ hơn.

#reviewchuyenay

Review mọi thứ về "Chuyện Ấy".

Back to site top
error: Content is protected !!