Review kinh nghiệm chơi Tinder

Kinh nghiệm chơi Tinder (và các app hẹn hò khác) thế nào cho vui, có thêm những mối quan hệ chất lượng và không gặp phải những chuyện phiền toái từ nó?

Tinder là một chiếc app hẹn hò đã quá quen thuộc với giới trẻ ngày nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được những trải nghiệm tốt đẹp hay thú vị từ nó.

Với nam giới, sẽ thường xuyên gặp tình trạng… quẹt phải mòn tay mà chẳng có ai match để nói chuyện, hoặc nói chuyện thì gặp trúng mấy em hot girl mạng – cần người để tăng lượt follow hay các em booking bar – chỉ muốn dẫn khách lên bar để lừa tiền mua rượu.

Với nữ giới, câu chuyện than vãn nhiều nhất là bị gạ chịch vô duyên hoặc muốn yêu đương, hẹn hò lành mạnh nhưng sau cùng lại toàn gặp fuck boy – chịch dạo cho vui chứ không xác định gì.

Mấy chuyện này có thể xảy ra với người dùng ở bất cứ độ tuổi nào, nhưng thường gặp nhất là độ tuổi 18 – 25, lứa tuổi mà các bạn chưa có đủ sự trưởng thành, kỹ năng và kinh nghiệm để nhìn nhận con người hay ứng xử đúng đắn trong các mối quan hệ với người khác giới.

Vậy phải làm thế nào để dùng Tinder mà có trải nghiệm vui?

Với kinh nghiệm từng thử qua rất nhiều account Tinder khác nhau, cũng đã có đủ những mối quan hệ từ fwb đến người yêu, đến bạn bè từ Tinder, mình có thể chia sẻ một chút trải nghiệm cá nhân để bạn có cái nhìn bớt tiêu cực hơn về Tinder.

1. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU DÙNG APP

Tinder được cộng đồng mạng gắn mác là app gạ chịch do có rất nhiều profile trên đó với những hình ảnh nóng bỏng của cả nam và nữ theo kiểu khoe thân và những dòng giới thiệu như: Không có nhu cầu yêu, cần mối quan hệ không ràng buộc, fwb ons only, v.v…

Nhưng hãy thử chậm lại để phân tích một chút nhé.

Thứ nhất, Tinder là một cái app du nhập từ nước ngoài về. Với văn hóa phương Tây, chuyện tình một đêm, chỉ có sex mà không ràng buộc tình cảm… là điều rất bình thường, họ cũng thẳng thắn trao đổi với đối phương ngay từ trước khi bắt đầu mối quan hệ.

Nhưng với văn hóa phương Đông, kể cả hiện tại khi các bạn trẻ genZ đã cởi mở khi nói về quan hệ tình dục hơn rất nhiều, thì đó vẫn là điều gì đấy có vẻ… không được chào đón lắm, không hay lắm. Tâm lý này đặc biệt phổ biến ở đa số bạn nữ. Vì xét cho cùng, chẳng có cô gái nào không muốn được có một chút sự theo đuổi, tán tỉnh từ đàn ông cả. Hiếm có bạn nữ nào thẳng thắn nói luôn từ đầu là em chỉ cần tìm đối tác chịch và có khi nói ra thì phía bạn nam lại thấy ủa sao bạn nữ này kỳ cục ghê, chưa gì đã gạ lên giường.

Như vậy, nếu bạn cài app với mục đích đúng nghĩa là tìm người chỉ để “gạ chịch” thì xác suất thành công của bạn là rất thấp, trừ khi bạn nổi bật kiểu đẹp trai tài giỏi giàu có hay xinh đẹp, ai gặp cũng mê. Mà nếu đã nổi bật như vậy thì bên ngoài thiếu gì vệ tinh, thiếu gì cơ hội được yêu thương trân trọng mà phải lên một cái app để tìm người, đúng không?

Thứ hai, kể cả đúng nghĩa là bạn chỉ đang cần người giúp giải quyết nhu cầu sinh lý, thì hãy nghĩ xem trong một mối quan hệ bình thường bạn mất bao nhiêu bước và bao nhiêu thời gian để đến được đoạn lên giường với nhau? Để ý, làm quen, trò chuyện, tán tỉnh, ngỏ lời – được đồng ý, hẹn hò, tìm hiểu chán chê, cảm xúc thăng hoa rồi mới quyết định sex với nhau. Thời gian này ít nhất phải 1, 2 tháng, có người thậm chí cả năm trời.

Vậy mà bạn lại muốn partner đồng ý lên giường với mình ngay sau một lần quẹt và vài cuộc nói chuyện, vài lần gặp gỡ? Và lại còn là một chàng trai/cô gái người Việt Nam, chưa cởi mở lắm về tình dục? Rõ ràng là một mong muốn không thực tế rồi. Trừ khi bạn là người nổi bật, được đám đông ưu ái nên bạn muốn gì cũng có ai đó sẵn sàng đáp ứng.

Thế nên, với kinh nghiệm của mình thì để có trải nghiệm dùng app vui vẻ, hãy xác định mục tiêu dùng app đúng đắn từ đầu, đó là được làm quen, gặp gỡ với những người mới đa dạng hơn – mà môi trường xung quanh mình không có cơ hội gặp. Không nên kì vọng kiểu ‘một quẹt ăn ngay’ – có ngay ons, fwb và buồn cười hơn là…. người yêu, vì càng kì vọng như vậy thì bạn càng thất vọng thôi.

2. BẠN CÓ PHÙ HỢP VỚI TINDER KHÔNG?

Nói một cách thẳng thắn thì hẹn hò trực tuyến nói chung và Tinder nói riêng, không phù hợp với tất cả mọi người. Lý do thì vô vàn, như là tâm lý sợ bị lừa đảo, không tin tưởng vào những gì trên mạng. Người thật việc thật còn chẳng ăn ai nữa là người quen biết từ đâu đâu, chat chit dăm ba câu chuyện vô bổ, v.v…

Những băn khoăn đấy đều có cơ sở đúng đắn cả. Và nếu bạn cũng có những băn khoăn như vậy và chúng khiến bạn bất an thì tốt nhất là đừng có dùng Tinder, vì bạn không hợp với nó đâu. Hãy tìm kiếm các mối quan hệ từ môi trường bên ngoài.

Vậy bạn phù hợp dùng Tinder khi nào?

– Khi bạn là người mà giao tiếp online giúp tâm lý thoải mái hơn, thể hiện bản thân tốt hơn giao tiếp bên ngoài.

– Khi môi trường xung quanh (trường học, công ty, bạn bè…) không có nhiều người khác giới cùng độ tuổi để bạn làm quen và có cơ hội phát triển mối quan hệ.

– Khi bạn có một tư tưởng đủ cởi mở, có thể nghe những quan điểm của người khác về tình yêu, tình dục khác với mình/khác với số đông mà không ngay lập tức giãy nảy lên phán xét.

– Khi bạn tự chủ trong gặp gỡ, tương tác với người lạ: Bảo mật thông tin cá nhân, biết phán đoán tình huống ở mức độ cơ bản, ít khi bị lừa hay rơi vào nguy hiểm.

– Khi bạn có mục tiêu dùng app đúng đắn, như đã nói ở trên.

3. ĐÁNH GIÁ KHÁCH QUAN CÁC ĐỐI TƯỢNG

Sau khi đã có 2 điều trên và bạn chắc chắn rằng mình đã sẵn sàng để dùng Tinder, đến bước tiếp theo là làm thế nào để tìm được đối tượng phù hợp từ app.

Ở đây, có một sự thật cần được nhắc tới là: con người, ai ai cũng bị thu hút bởi cái đẹp hay những gì nổi bật. Vậy nên tâm lý nói chung của các bạn là sẽ quẹt lấy quẹt để những hot boy, hot girl trông có vẻ hào nhoáng, rồi sau đó lại than rằng quẹt mòn tay mà mãi chả có ai match. :))

Thôi, lại phải chậm lại chút để phân tích nhé.

Nghĩ đơn giản thế này, nếu những người đó mà đủ xịn sò, thông minh, đẹp trai/xinh gái y như những gì họ thể hiện ra cho bạn thấy trên app, thì liệu họ có cần dùng đến một cái app để tìm đối tượng phù hợp hay không? Dĩ nhiên có thể có trường hợp là hot girl hot boy nhưng…. hướng nội, nhưng mình khẳng định số này siêu ít =))). Bởi vì người đã đẹp, giỏi và giàu thực sự thì họ quen nhận được sự ái mộ từ xung quanh rất lâu rồi, họ không bao giờ thiếu lựa chọn cả.

Vậy những người đẹp, giỏi và giàu đó lên app làm gì? 1, họ cần tăng follow :)). 2 – họ đang mất tự tin về một điều gì đó và cần đến sự ngưỡng mộ ảo từ những người dùng app, để ve vuốt sự tự tin của bản thân. 3 – họ thực sự không hề được như những gì họ thể hiện trên mạng.

Thế tóm lại là không nên quẹt người xinh đẹp xịn sò giỏi giang hay thế nào? Thật ra thì bạn cứ quẹt đi nếu thích, nhưng nếu được match lại thì cũng đừng áp lực hay tự ti quá khi tương tác với họ, vì những lý do mình nói ở trên. Và nếu có không được ai match lại thì cũng chả sao cả, suy nghĩ đơn giản thôi.

Thế nên quẹt ai thì khả năng được match cao và sẽ có những cuộc nói chuyện/gặp gỡ thú vị? Ở đây mình nói tới người dùng có mục đích như ở mục 1 nhé, không phải người tìm kiếm mối quan hệ sugar daddy – sugar baby, hay những mối quan hệ khác có phần “xôi thịt” hơn. Hãy thử làm mấy việc sau trước khi quẹt:

– Nhận định các profile mà bạn “cảm thấy” họ có gì đó phù hợp, thú vị với mình, đừng có nhắm mắt quẹt bừa.

– Quẹt những người trong cùng tầm tuổi, chênh lệch nhiều lắm là 5 tuổi trở lại. Vì như vậy khả năng câu chuyện bạn và họ nói với nhau sẽ phù hợp.

– Mạnh dạn bỏ qua các profile hot khoe sự xinh đẹp, sang chảnh, giàu có nếu bạn tự thấy mình không cùng hệ giá trị như họ. Vì bạn tìm người phù hợp với mình chứ không tìm người để khiến mình thấy tự ti.

– Nếu mục đích của bạn không phải là “một quẹt lên giường ngay” thì bỏ qua các profile có hình ảnh và câu chữ gợi tình, đề cập đến fwb ons quá thẳng thắn.

– Nhưng cũng đừng quẹt phải những profile không có sự chăm chút gì. Ví dụ profile ảnh chất lượng thấp, profile không có bất cứ lời giới thiệu nào. Vì đó là những người dùng thiếu nghiêm túc, họ chỉ cài app do rảnh hoặc bị người khác lôi kéo thôi, họ không tìm kiếm điều gì ở đấy cả. Hoặc họ có vợ/có chồng rồi.

– Có thể lựa những profile giấu mặt nhưng có phần mô tả hài hước, thú vị hoặc những hình ảnh có ý nghĩa biểu đạt nhất định. Với kinh nghiệm của cá nhân mình thì ẩn sau các profile đó là những người tương đối thông minh, hiểu chuyện, nếu mối quan hệ không phát triển đến đâu vẫn có thể là những người bạn của nhau.

4. THỬ NGHIỆM VÀ CẢI TIẾN KỸ NĂNG

Vốn là người làm marketing online và có bản tính tò mò, mình từng thử rất nhiều kiểu profile với những hình ảnh và dòng giới thiệu có nội dung khác nhau. Và sự thật là mỗi loại sẽ khiến bạn match được những đối tượng khác nhau, cũng như cách họ nhìn nhận về bạn hoàn toàn khác.

Profile dùng quá nhiều hình ảnh hay câu từ sexy gợi đòn thì hầu hết sẽ thu hút những đối tượng gạ chịch công khai hay sugar daddy. Và khi bạn bị gạ thô thiển như vậy thì cũng đừng vội nổi giận là họ coi thường bạn hay gì. Đơn giản vì tâm lý đa số đàn ông là thế, hình ảnh của bạn khiến họ hiểu nhầm là bạn cũng muốn điều họ muốn thôi.

Profile nhạt nhẽo, thiếu đầu tư thì hầu như không có lượt match hoặc cũng thu hút những người nhạt nhẽo, câu chuyện tốn thời gian và không đi đến đâu cả.

Profile hào nhoáng, khoe sự giàu sang thì nguy cơ cao là sẽ thu hút người yêu thích sự giàu sang, coi trọng vật chất. Trường hợp này hay gặp với các bạn nam thử lấy ảnh ảo khoe xe, khoe đồng hồ rồi khi được nhiều lượt match lại nói do con gái thời nay thực dụng. Oh thôi nào…. =)) Bạn thể hiện ra thế nào thì bạn sẽ hấp dẫn những người tương tự thôi mà.

Vậy nên nếu muốn chơi vui ở Tinder, bạn hãy thử nghiệm vài chiếc profile cho tới khi bạn thấy ưng ý. Đó là một chiếc profile bộc lộ được điểm mạnh của bạn, khiến bạn thấy tự tin và gần gũi nhất với người thật của mình bên ngoài.

Còn về chuyện cải thiện kỹ năng, thì kỹ năng ở đây chính là việc làm quen, nói chuyện online với người lạ hay là khi hẹn hò với người lạ thì nói chuyện gì. Hãy nhớ là không có ai tự nhiên giỏi, tự nhiên trở nên tự tin với việc gì, nhất là nếu bạn không phải đối tượng quá nổi bật. Chỉ có cách là thực hành nhiều – nói chuyện, đi hẹn hò nhiều hơn để rút kinh nghiệm sau mỗi lần và ngày càng tự tin, hấp dẫn hơn trong mắt người khác giới.

5. TÂM LÝ THOẢI MÁI

Mình từng gặp nhiều bạn nam khi không được reply lại thì cảm thấy bực tức, kêu là các bạn nữ kiêu, mất lịch sự. Hoặc một tâm lý khác là trở nên thiếu tự tin hơn, nghĩ mình kém thu hút.

Còn với các bạn nữ thì tâm lý thất vọng là sau mỗi lần đang thấy đối tượng dễ mến một chút thì đối tượng quay ra gạ chịch thẳng thừng :)).

Một tâm lý khác cũng gặp từ Tinder là sự thất vọng về ngoại hình, tính cách của đối phương sau khi xin được Zalo, Facebook hay gặp gỡ ở ngoài.

Tất cả những điều này mình đã từng trải qua, và đúng thật là nó không hề dễ chịu chút nào. Chúng ta quen với sự tiện lợi của thế giới ảo rồi lại bị chính nó gây tổn thương. Vậy phải làm thế nào loại bỏ những điều có vẻ sẽ gây tổn thương này? Đó chính là có tâm lý thoải mái:

– Xác định những điều nói trên là vấn đề thường gặp ở bất cứ đâu. Ngoài đời thực hay trên mạng xã hội, trên app hẹn hò, người ta đều có thể gây thất vọng về nhau như thế.

– Cư xử với người khác một cách thẳng thắn và chân thành, họ cũng sẽ cư xử với bạn như vậy. Không nên gồng mình lên, thể hiện bản thân quá đà hay không đúng với bản chất con người bạn.

– Nếu đối phương khiến bạn thấy không thoải mái, hãy dứt khoát yêu cầu dừng lại.

– Nếu bạn thấy đối phương không phải gu mình thích, lịch sự nói rằng “Bạn rất đáng mến nhưng bạn không phải gu của mình thích. Sorry bạn nhé, mong bạn tìm được người phù hợp hơn”, v.v…

– Và nếu có bị từ chối hay bị đối xử kiểu hơi thô lỗ trên app Tinder thì cũng đừng tức giận, phán xét hay mất tự tin và nghĩ rằng mình kém cỏi, xấu xí này kia. Nghĩ đơn giản đó là những trải nghiệm mà hầu như ai cũng có trong chuyện hẹn hò thôi. Hơn nữa là, những người từ chối bạn họ cũng không hơn gì bạn đâu. Họ cũng có những “vùng thiếu tự tin” riêng mà thôi.

Thế nhé, đây là những kinh nghiệm ít ỏi của mình về chuyện dùng Tinder. Hi vọng là có thể giúp ích cho một ai đó cần. Chúc các bạn vui với app.

P/S: Bài viết tốn rất nhiều công sức để trải nghiệm và gõ chữ nhiều cũng rất đau ngón tay. Vì vậy khi bê bài đi chỗ khác thì hãy vui lòng dẫn nguồn của Review Chuyện Ấy.

#Reviewchuyenay #KinhnghiemdungTinder #HenhoTinder

Review mọi thứ về "Chuyện Ấy".

Back to site top
error: Content is protected !!