Yêu bao lâu thì nên quan hệ tình dục?

Khi tui đặt ra câu hỏi này, bạn nào có kinh nghiệm rồi thì sẽ thấy buồn cười, vì đúng là nó buồn cười thật :)). Còn bạn nữ nào chưa có kinh nghiệm về sex hoặc mới chỉ yêu 1 2 người và đã từng từ chối sex với đối phương, thì đây chắc chắn là câu hỏi các bạn ấy từng đắn đo suốt bao năm. 😁
Có một cái tâm lý ở các bạn nữ như thế này, mà tui không biết là do các bạn được tuyên truyền như vậy từ bé đến lớn, hay là đã học hỏi ở đâu đó. Các bạn cho rằng:

1. Nếu đồng ý cho người yêu sex sớm quá thì người ta sẽ tụt cảm xúc và nhanh chán mình rồi chia tay.
2. Sex sớm quá sẽ khiến bạn trai nghĩ rằng bạn nữ là người dễ dãi, tùy tiện, không chung thủy. Sex (và sự trinh trắng) là thước đo phẩm giá của người con gái, nên càng giữ lâu thì bạn trai càng trân trọng mình hơn.
3. Sex là một món quà, là thành quả chinh phục của nam giới. Thế nên bạn trai cần cố gắng chinh phục và yêu thương bạn nữ ngày càng nhiều hơn để đạt được nó.
Hmm, tùy bối cảnh cụ thể thì đâu đó, những cái nhận định này cũng có ý đúng. Nhưng mục đích của nó là để nhắc nhở các bạn nữ hãy bình tĩnh, tỉnh táo trong khi yêu để lựa chọn đúng người mà mình tin tưởng được. Chứ các bạn đừng máy móc nghĩ rằng thế thì cứ để bạn trai chờ đợi và nhịn sex càng lâu thì người ta càng yêu và trân trọng các bạn hơn nhé.

Chuyện yêu đương vốn chẳng có nguyên tắc nào là hoàn toàn đúng. Thực tế, tui đã gặp những đôi yêu nhau, cưới nhau, sống hạnh phúc với nhau và họ có chia sẻ với tui rằng họ sex với nhau khá sớm: Ở cuộc hẹn thứ 2, cuộc hẹn thứ 5, sau 1 tháng, 3 tháng yêu nhau, v.v… hay thậm chí là sex trước rồi mới yêu cũng có luôn. Thế trong trường hợp này thì những bạn nữ “dễ dãi” mà vẫn được yêu, còn các bạn nam thì sao không thấy họ “tụt cảm xúc” ấy nhở? 😅

Trở lại câu hỏi “Yêu bao nhiêu lâu thì nên quan hệ tình dục?“, tui cho rằng nó vốn không có đáp án nào là tuyệt đối. Bạn có thể sex sớm hay sex muộn, nhưng 1 mối tình thành hay bại thì nó vẫn thế thôi.

Lý do thứ nhất, chuyện các bạn tìm hiểu và yêu một ai đấy, nó là câu chuyện của cảm xúc chứ đâu có mốc thời gian nào. Khi cảm xúc của 2 bên đã lên đến cao trào thì “tới công chuyện” ngay =)). Còn một khi bạn đã lăn tăn gì đó, không muốn cho người kia vượt rào, thì đơn giản là cảm xúc của bạn với người ta chưa đủ.

Điều thứ 2, quan điểm về sex ở mỗi người là khác nhau. Nếu bạn tin giữ gìn sự trong trắng sẽ đảm bảo cho hạnh phúc của mình, vậy hãy làm theo nó và đừng bận tâm người khác nghĩ gì.
Còn nếu bạn quan niệm sex là 1 hoạt động trong quá trình tìm hiểu nhau, cũng như tìm hiểu về sở thích, công việc, quan điểm sống của đối phương, v.v… Vậy bạn cũng đừng lăn tăn nghĩ rằng nếu mình sex là sẽ mất giá hay phụ thuộc cảm xúc vào đối phương.
Tiện đây cũng nói các bạn trai, là đừng bạn nào nghĩ rằng lên giường được với 1 cô gái rồi là bạn đã có được trái tim cô ấy hay nghĩ cô ấy chẳng còn gì để khám phá nữa. Một cô gái là một con người trọn vẹn với rất nhiều mặt để tìm hiểu. Khi bạn nhận định cô ấy chỉ qua chuyện sex thì cảm xúc của cô ấy dành cho bạn cũng sẽ biến mất nhanh thôi.

Điều thứ 3, sex sớm hay sex muộn, tin tưởng đối phương nhanh hay chậm, chọn đúng người hay không đúng người, điều này phụ thuộc vào kinh nghiệm nhìn nhận và đánh giá con người của bạn. Và cái điều này thì không ai dạy bạn trong 1 sớm 1 chiều được cả. Bạn chỉ có thể trải nghiệm rồi mới khôn lên.
Thế nên, có những cuộc hôn nhân mà 2 người chỉ quen nhau trong 3 tháng nhưng vẫn hạnh phúc, còn những cuộc hôn nhân mà 2 bên yêu nhau thắm thiết suốt 5 7 năm nhưng sau cùng vẫn toang. Tất cả chỉ hơn nhau ở kinh nghiệm nhìn nhận con người thôi.

Nếu 2 người đã ở độ tuổi chín chắn, cảm nhận về nhau chính xác và có thể tin tưởng nhau, thì việc họ sex sớm với nhau cũng chẳng ảnh hưởng gì tới chuyện bạn nam tụt cảm xúc hay là bạn nữ mất giá như mấy cái nhận định ban đầu đưa ra cả.

Về phần tui thì tui nghĩ đơn giản hơn nhiều. Thay vì đắn đo nghĩ mãi đến chuyện sex sớm hay muộn, các bạn nhớ đeo bao cao su vào, đừng để có bầu ngoài ý muốn là đã là hoàn thành 1 trách nhiệm vô cùng to lớn cho xã hội rồi. =))

#reviewchuyenay

Review mọi thứ về "Chuyện Ấy".

Back to site top
error: Content is protected !!