Cách đối mặt với chia tay

Ở đây có bao nhiêu bạn từng lụy tình, đau khổ khi chia tay? Bao nhiêu bạn từng mất nhiều thời gian mà không vượt qua được cảm xúc với người yêu cũ? Tui cá là ai từng yêu thật lòng trong đời cũng có những giai đoạn như thế. Tui muốn chia sẻ góc nhìn khác để những bạn nào đang nhớ thương người cũ hay đang vật vã chia tay có thể tham khảo. Trước hết, hãy nói về những lý do khiến chúng ta như vậy.

1. Bạn khó vượt qua chia tay vì quan điểm sai lầm về tình yêu

Với những người từng có tình yêu đẹp, chúng ta sẽ có ít nhất một lần tin người kia là mảnh ghép hoàn hảo của mình, không ai có thể thay thế được. Và kể cả khi mối quan hệ đó rất độc hại thì người trong cuộc vẫn cho rằng 2 người là “duyên phận” của nhau và trân quý nó vô cùng. Thế nên khi tình yêu tan vỡ, chúng ta mới đau khổ vật vã. Sự thật thì:

Yêu chỉ đơn giản là quá trình 2 bạn thử nghiệm để tìm ra người phù hợp gắn bó lâu dài.

Khi thử mà không thành công thì dừng lại, chuyển sang thử với người khác là điều hết sức bình thường. Níu kéo không có tác dụng gì cả.

2. Bạn khó vượt qua chia tay vì trải nghiệm yêu chưa đa dạng

Chia tay lần 1 – rất đau. Chia tay lần 2 – đau nhưng đỡ mất thời gian hơn. Chia tay lần 3 – buồn, nhưng sẽ chấp nhận nhẹ nhàng hơn. Như vậy có phải là yêu nhiều nên chai cảm xúc không? Và muốn đối mặt với chia tay tốt hơn thì hãy yêu và chia tay nhiều lần hơn à? Hmmm, tui không khuyến khích các bạn phải đau khổ vì chia tay nhiều lần, nhưng sự thật là: Mỗi chúng ta có sức hấp dẫn với một vài nhóm người nhất định. Trên thế giới này, không có ai chỉ yêu hay được yêu bởi một người duy nhất cả.

Thế nên, nếu một tình yêu kết thúc thì Trái Đất không sụp đổ. Vẫn luôn có một ai khác hứng thú với bạn hoặc bạn sẽ luôn hứng thú với một vài kiểu người khác nữa thôi.

3. Bạn khó vượt qua chia tay vì cho rằng con người và tình yêu là bất biến

Khi một người gặp và yêu bạn, bạn là A. Nhưng qua ngày hôm sau, bạn đã là A’. Qua tháng sau hay năm sau, bạn là A” rồi. Qua trải nghiệm, con người sẽ thay đổi theo thời gian. Và trong 1 mối quan hệ yêu đương, nếu một lúc nào đó, các phiên bản mới của 2 người không còn thích ứng với nhau nữa thì tình yêu sẽ tan vỡ thôi.

Để duy trì tình yêu thì cần nỗ lực vun đắp mỗi ngày. Còn nếu không vun đắp được nữa, thì hãy chia tay và hiểu rằng: Chúng ta đã yêu nhau xong rồi.

Người ta đã gặp và yêu phiên bản A của bạn, giúp bạn trở thành phiên bản A’, A”. Các phiên bản mới sau này, hãy để cho người khác phù hợp hơn đi.

THẾ CUỐI CÙNG CÓ HÀNH ĐỘNG CỤ THỂ NÀO KHÔNG?

Hẹn hò tiếp đi!

Mục đích hẹn hò không nhất thiết phải là tìm ngay người yêu mới. Hẹn hò để tiếp xúc với nhiều kiểu mẫu khác và biết rằng thế giới này còn rất nhiều người hấp dẫn và bạn sẽ rung động tiếp với họ, theo một cách khác thôi.
À, hẹn hò nhưng cũng đừng cố ép mình phải tìm được cảm xúc y hệt với người cũ ở người mới. Bạn ơi, bạn đã khác xưa rồi, cảm giác yêu nó phải khác đi chứ.

Tập trung phát triển bản thân đi!

Bạn còn nghĩ đến người cũ nhiều là vì cuộc sống của bạn chẳng có cái vẹo gì hấp dẫn cả đấy.
Thế nên, giàu hơn, giỏi hơn, đẹp hơn, khỏe hơn, khôn ngoan hơn, trưởng thành hơn, có cuộc sống giàu trải nghiệm hơn, thú vị hơn… là những điều bạn có thể làm. Khi nào đã trở thành một phiên bản mới đủ xịn sò như vậy, tự bạn sẽ thấy rằng mình không còn thiết tha với hình bóng cũ nữa đâu. Thế nhé!

#reviewchuyenay

Review mọi thứ về "Chuyện Ấy".

Back to site top
error: Content is protected !!