Tại sao anh ấy “biến mất” sau khi đã thỏa mãn sex?

Bài viết này dành cho các bạn nữ từng băn khoăn rất nhiều lần tại sao đàn ông luôn rời bỏ mình trong các mối quan hệ yêu đương.

  • Các bạn đã bao giờ muốn được yêu đương, hẹn hò tử tế, nhưng lại toàn bị rơi vào mối quan hệ mập mờ và mãi không được tỏ tình?
  • Các bạn đã bao giờ cảm thấy căng thẳng, lo lắng khi người ta vừa trải qua một đêm ân ái mặn nồng với bạn, rồi hôm sau người ta lạnh nhạt hẳn? Ít trả lời tin nhắn hơn, ít hẹn hò hơn, hẹn hò nhạt nhẽo hơn?
  • Các bạn đã bao giờ cứ phải có ý định mơi mơi, đáp ứng về sex thì mới gặp được người ta, còn nếu không thì người ta sẽ không thiết tha gặp bạn?
  • Các bạn đã bao giờ nhận được lời tỏ tình nhưng lại cảm thấy mình không được đối xử như một người đang có người yêu?

Hmm, đó đều có thể gọi là những trường hợp người ta đã “biến mất” sau khi thỏa mãn sex nhé. 

Và vì tất cả những lối cư xử đó của nam giới, nên mọi người cứ nói đi nói lại với bạn rằng: đừng có dễ dãi, đừng sex sớm vì sex xong rồi thì bạn trai sẽ không còn trân trọng bạn nữa, mối quan hệ sẽ nhạt dần và hai bạn sớm muộn rồi cũng chia tay thôi.
Thế nhưng, có thật là bạn trì hoãn sex càng lâu thì người ta càng trân trọng bạn hơn? Hay có lý do nào khác khiến các chàng trai cư xử với bạn như vậy? Dưới đây là một số kinh nghiệm mà tui thấy có ích.

Trước tiên, đừng tự giày vò bản thân là người dễ dãi, ngu ngốc, v.v… nếu các bạn có lỡ rơi vào những tình cảnh nói trên. Đơn giản, một chàng trai có thể rời bỏ các bạn bởi rất nhiều lý do giời ơi đất hỡi đến từ chính họ. Bạn đâu thể biết được, đúng không? Thế nên, không việc gì phải tự trách móc bản thân cả. Rồi, giờ sau khi đã ổn định cảm xúc, thì hãy suy xét lại toàn bộ mối quan hệ và nhận định xem bạn có mắc phải những lỗi sau hay không.

1. BẠN QUÁ ĐỀ CAO NGƯỜI TA MÀ QUÊN MẤT XEM XÉT HÀNH ĐỘNG CỦA ANH ẤY TRONG THỰC TẾ

Bạn gặp 1 anh chàng rất “kháu”, qua tiếp xúc vài lần/vài tuần thì thấy anh ấy đúng gu người yêu mơ ước của bạn rồi. Ngay lập tức, bạn tưởng tượng đến cảnh đám cưới, cảnh sống chung của 2 người sau này sẽ thế nào… 
Dù là người ta có ngon nghẻ đến mấy, bạn cũng phải bình tĩnh lại, dành thời gian xem người ta có tình cảm với bạn tương đương như bạn có với người ta không đã.
Một điều nữa là, người ta không tuyệt vời đến thế đâu. Bạn đang bị màu hồng lung linh của cảm xúc yêu đương làm cho mờ mắt thôi. Nên mở to mắt ra, nhìn nhận xem họ đã đối xử với bạn đủ tốt và đủ chân thành như 1 chàng trai đang thực lòng theo đuổi và tán tỉnh 1 cô gái hay chưa. Nếu chưa, thì không việc gì phải tô vẽ, tưởng tượng thêm cả. Càng tô vẽ nhiều, bạn càng sớm lụy người ta, trong khi người ta chưa có cảm xúc yêu đương gì với bạn đâu mà họ mới chỉ rung động ban đầu thôi.

2. BẠN SỢ HÃI TỔN THƯƠNG LẶP LẠI NÊN TẠO ÁP LỰC CHO NGƯỜI TA QUÁ SỚM

  • Bạn có kể lể hết cho anh ta chuyện các người yêu cũ đã làm mình tổn thương thế nào ngay khi 2 người mới quen nhau vài tuần không?
  • Bạn có gây sức ép, một mực nói rằng mình chỉ muốn 1 mối quan hệ nghiêm túc vì đã quá chán ghét sự mập mờ hay không?
  • Bạn có ghen tuông, trách móc, giận dỗi vô cớ như thể anh ấy là 1 kẻ không đáng tin ngay khi anh ấy không liên lạc với bạn 1, 2 ngày không?

Hmm, tâm trạng này là dễ hiểu thôi. Con gái, ai chẳng từng lỡ hôn phải vài “con ếch” xấu xí trước khi gặp được Hoàng tử. Thế nên các bạn rất dễ lo lắng rằng người tiếp theo cũng không thật lòng với mình.

Thế nhưng, bạn hãy tự học cách trấn an bản thân trước đi và đừng bộc lộ những áp lực và lo lắng ra sớm quá. Làm như vậy, bạn vừa kém hấp dẫn trước mặt người ta, vừa khiến nam giới không thoải mái và chạy mất. Một người đàn ông mạnh mẽ và tự tin sẽ không thích cảm giác đi tán tỉnh nhưng lại phải ngồi nghe bạn “trút bỏ tiêu cực” lên đầu họ, trong khi 2 người chưa là gì của nhau đâu.

Tốt nhất thì hãy luôn bộc lộ sự tự tin, lạc quan, tươi tắn của bạn ra trước mặt bất cứ ai mà bạn hẹn hò. Chỉ đến khi nào chàng trai đó thật sự gần gũi với bạn rồi, họ mới được nhìn thấy một phần nhỏ những điều xấu xí đó thôi.

3. BẠN CHƯA THỂ HIỆN GIÁ TRỊ BẢN THÂN NHƯNG ĐÃ MUỐN “CHỐT DEAL”

Bạn chưa cho người ta thấy được tiềm năng từ việc có bạn làm người yêu thì sẽ vui vẻ, hạnh phúc, may mắn thế nào, nhưng bạn rất tập trung vào việc muốn anh ấy phải tỏ tình, phải gọi bạn là người yêu, phải tính đến hôn nhân, có mối quan hệ nghiêm túc, v.v…

Ừ thì sẽ có một vài chàng trai để đạt được mục đích gần gũi thể xác với bạn, họ có thể vẫn tuyên bố sẽ yêu bạn, nhưng bạn có được đối đãi như một người yêu thực sự hay không thì chưa chắc nhé.

Điều này giống như bạn mới tập tành đi bán hàng, bạn tung ra thị trường một sản phẩm mới, không hề cho trải nghiệm dùng thử, không có danh tiếng nhưng lại một mực yêu cầu khách phải mua hàng ngay và luôn đi ấy. Đa số khách hàng sẽ không ngốc nghếch như thế, nên họ chạy mất thôi.

4. BẠN CÓ BAO NHIÊU KHOE HẾT BẤY NHIÊU, NGƯỜI TA KHÔNG CÒN GÌ ĐỂ KHÁM PHÁ NỮA

Trường hợp này trái ngược với lý do thứ ba. Đấy là khi khách hàng trải nghiệm bản dùng thử cũng tốt, mượt mà, đầy đủ tính năng như bản trả phí rồi, thì họ còn muốn đầu tư tiền để mua bản trả phí nữa hay không? Như đã nói, “khách hàng” vẫn luôn là người thông minh mà.

Bạn hãy để cho người đó bước vào và khám phá thế giới của bạn từ từ thôi, để họ hiểu rằng hẹn hò với bạn là một bản demo, còn khi khi yêu bạn, khi cưới bạn về làm vợ thì họ sẽ còn trải nghiệm nhiều điều tuyệt vời và thú vị hơn nữa.

Và ai mà chẳng thích cảm giác tò mò, bất ngờ đầy phấn khích như khi được chơi game. Người ta thích như thế thì bạn hãy khéo léo cho họ có được cảm giác được như thế. Chứ nếu game dễ “phá đảo” quá thì người chơi nhanh chán cũng đúng thôi.

5. BẠN KHÔNG CÓ NIỀM TIN RẰNG MÌNH XỨNG ĐÁNG GẶP VÀ YÊU ĐƯỢC MỘT NGƯỜI TỐT HƠN

Vì không dám tin như thế, nên bạn mới luẩn quẩn mãi trong một mối quan hệ không có tương lai và không nhận được những gì bạn mong muốn với tư cách là một cô người yêu.

Khi mà tất cả những nỗ lực của bạn đã thể hiện ra nhưng không dẫn đến một kết cục tốt đẹp thì hãy mạnh dạn rời đi. Quyền chủ động quyết định mối quan hệ này đi về đâu nằm trong tay bạn. Hãy ưu tiên bản thân mình trước, đừng nghĩ ngợi hay thông cảm cho bất cứ ai hết.

Nếu mà người ta không chịu “chốt deal” sau một thời gian dài đã hẹn hò với bạn, hoặc người ta cố tình duy trì mối quan hệ mập mờ, bạn hãy mạnh mẽ tuyên bố rằng: Em thích anh và ở bên anh khiến em thấy vui đấy. Nhưng em sẽ không tiếp tục đầu tư thời gian, tình cảm và sự quan tâm của em dành cho anh nữa đâu, nếu như mối quan hệ giữa hai chúng ta chỉ là bạn bè bình thường.

Và sau khi nói như vậy xong thì bạn cần dứt khoát “tái định vị” anh ấy xuống cấp bậc bạn bè bình thường thôi và dành thời gian để tìm hiểu người xứng đáng hơn.

Thế nhé. Tui mong tất cả những cô gái đọc bài viết này sẽ tỉnh táo, bình tĩnh và tự tin để sớm có được những anh người yêu tuyệt vời, xứng đáng với mong đợi của các bạn.

#reviewchuyenay

Review mọi thứ về "Chuyện Ấy".

Back to site top
error: Content is protected !!